SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
4
6
2
2
4
8
Giới thiệu chung 07 Tháng Mười 2006 2:50:00 CH

Chi cục Kiểm lâm Tp. Hồ Chí Minh

v      Địa chỉ cơ quan:

Số 1 đường Đỗ Ngọc Thạnh, phường 14, quận 5, Tp. Hồ Chí Minh.

Điện thoại :  8556274 – 8552501

v      Quyết định thành lập:

Chi cục Kiểm lâm thành phố Hồ Chí Minh được thành lập theo Quyết định số 866/TC ngày 06 tháng 12 năm 1976 của Bộ trưởng Bộ Lâm nghiệp.

v      Chức năng nhiệm vụ:

Chi cục Kiểm lâm thành phố Hồ Chí Minh là cơ quan tham mưu giúp Ủy ban nhân dân thành phố và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về quản lý rừng và bảo vệ rừng.

Chi cục Kiểm lâm thành phố có nhiệm vụ và quyền hạn cụ thể sau đây:

     1- Thanh tra, kiểm tra xử lý hoặc trình cấp có thẩm quyền xử lý các vi phạm hành chính, hình sự đối với các hành vi vi phạm trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và quản lý lâm sản theo quy định của pháp luật.

     2- Giúp Ủy ban nhân dân thành phố, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố trong việc xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch và phương án bảo vệ rừng ở thành phố, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch, chính sách và các phương án đã được phê duyệt. Tổ chức theo dõi diễn biến rừng và sử dụng đất lâm nghiệp hàng năm trên thành phố để báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

     3- Quản lý chỉ đạo các đơn vị trực thuộc (Hạt Kiểm lâm Củ Chi, Hạt Kiểm lâm Cần Giờ, Đội Kiểm lâm cơ động, các phòng ban trực thuộc chi cục) trong việc thừa hành pháp luật về quản lý bảo vệ và phát triển rừng.

     4- Tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật và vận động  nhân dân tham gia quản lý và bảo vệ rừng; hướng dẫn chỉ đạo việc xây dựng lực lượng quần chúng bảo vệ rừng ở cơ sở.

     5- Phát hiện đề xuất với Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố xử lý hoặc xử lý theo thẩm quyền đối với những văn bản của các cấp thẩm quyền và các cơ quan trong thành phố có nội dung trái với quy định của Nhà nước về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

     6- Tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát các chủ rừng trong việc xây dựng và thực hiện phương án phòng, chống chặt phá rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, phòng trừ sâu bệnh hại cây rừng ở thành phố. Giúp Ủy ban nhân dân thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo, xây dựng hoạt động của Ban chỉ huy phòng cháy chữa cháy rừng ở ba cấp tỉnh, huyện, xã. Trong trường hợp khẩn cấp, thủ trưởng cơ quan kiểm lâm được đề nghị chính quyền các cấp huy động mọi lực lượng, phương tiện tại chỗ để chống chặt phá rừng, phòng cháy chữa cháy rừng.

     7- Hướng dẫn Ủy ban nhân dân cấp huyện xây dựng phương án, kế hoạch bảo vệ rừng trên địa bàn cấp huyện và kiểm tra việc thực hiện các dự án, phương án đã được phê duyệt.

     8- Phối hợp với các cơ quan chức năng như : Quân đội, Công an, Hải quan, Thuế, Quản lý thị trường,... trên địa bàn để tổ chức truy quét các tổ chức, cá nhân phá hoại rừng, khai thác, vận chuyển trái phép lâm sản, săn bắt, vận chuyển buôn bán trái phép động vật hoang dã.

     9- Tham gia giúp Ủy ban nhân dân thành phố giải quyết các tranh chấp về quyền sử dụng rừng, đất lâm nghiệp theo quy định của pháp luật.

     10- Phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng liên quan để thực hiện tuần tra bảo vệ rừng, kiểm soát lâm sản và giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

     11- Chỉ đạo Hạt Kiểm lâm các huyện có rừng thực hiện các phương án quản lý bảo vệ rừng.

v      Kết quả thi đua đã đạt được:

1/ Tập thể :

-   Cán bộ, nhân viên Chi cục Kiểm lâm thành phố được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba năm 1995, Huân chương Lao động hạng nhì năm 1998 và nhiều năm liền được Ủy ban nhân dân thành phố tặng Cờ đơn vị xuất sắc hoặc Bằng khen.

-  Cán bộ, nhân viên Hạt Kiểm lâm Cần Giờ được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba năm 1998.

 

 

2/ Cá nhân :

 01 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, 02 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba, 01 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc, 05 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và nhiều cá nhân được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ủy ban nhân dân thành phố tặng Bằng khen.


Số lượt người xem: 23143    
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm