SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
8
9
2
2
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 23 Tháng Tám 2010 10:25:00 SA

Tăng cường các biện pháp tiêu thoát nước và phòng, chống ngập úng trong mùa mưa, bão.

-
 
  -

   Sáng ngày 23 tháng 8 năm 2010, ấp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 3 (Mindulle). Diễn biến của bão rất phức tạp, di chuyển nhanh và tiếp tục mạnh thêm. Do ảnh hưởng của bão, khu vực các tỉnh Trung Trung Bộ, Bắc Trung Bộ và Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to; các tỉnh Nam Bộ có mưa trên diện rộng, có nơi mưa vừa mưa to và giông kèm theo gió giật.   

  
   Thực hiện Công điện khẩn số 1561/CĐ-TTg ngày 23 tháng 8 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố tại Công văn số 3503/UBND-CNN ngày 20 tháng 7 năm 2010 về khẩn trương tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó với lụt, bão, thiên tai trong mùa mưa bão năm 2010; để chủ động triển khai các biện pháp tăng cường khả năng tiêu thoát nước, phòng, chống, ứng phó ngập úng trong mùa mưa, bão, Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn thành phố đề nghị các địa phương, đơn vị:

  
  1. Ủy ban nhân dân các quận, huyện, đặc biệt quận 12 và quận Thủ Đức: chỉ đạo và phân công các phòng, ban, đơn vị, các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn quận – huyện phụ trách theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các phường, xã, thị trấn tổ chức ngay đợt tổng kiểm tra, rà soát các khu vực trọng điểm, các đoạn bờ bao xung yếu có nguy cơ xảy ra bể bờ, tràn bờ để chủ động gia cố, cơi đắp; đồng thời nạo vét bồi lắng, tạo thông thoáng dòng chảy tại các hệ thống kênh, mương, cống tiêu thoát nước, đảm bảo phòng, chống triều cường, ngập úng kịp thời, hiệu quả khi có mưa lớn, xả lũ.

  
   2. Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước thành phố, Sở Giao thông Vận tải thành phố:
chỉ đạo kiểm tra, rà soát các đoạn bờ bao, đê quây, cống xung yếu, các dự án thủy lợi, cải thiện môi trường, giao thông, tiêu thoát nước, chống ngập úng trên địa bàn thành phố thuộc các gói thầu đang thi công, các vị trí xung yếu nhưng chưa triển khai thi công để chủ động gia cố đảm bảo an toàn, hạn chế tình trạng sụp lún, sạt lở bờ bao, ngăn dòng, làm hẹp dòng chảy tiêu thoát nước, bể bờ bao, đê quây, tràn bờ gây ngập úng tại các khu vực thuộc các gói thầu của dự án.

 
 
 

  3. 
Trong quá trình triển khai thực hiện các yêu cầu trên, đề nghị các địa phương, đơn vị báo cáo kết quả cũng như những vướng mắc khó khăn về Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn thành phố để tổng hợp, báo cáo đề xuất trình Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo giải quyết kịp thời./.

Văn phòng Ban chỉ huy PCLB TP – Chi cục Thủy lợi và PCLB.


Số lượt người xem: 5858    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm