SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
5
7
2
6
9
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 23 Tháng Năm 2006 7:15:00 CH

Quận 7 : Tiếp tục thực hiện các biện pháp khẩn phòng chống dịch bệnh Lở mồm long móng trên gia súc và bệnh cúm gia cầm.

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc chủ động phòng chống dịch bệnh lở mồm long móng trên gia súc cũng như tiếp tục công tác phòng chống dịch cúm gia cầm và công văn số 579/SNN-NN ngày 08/5/2006 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh lở mồm long móng trên đàn gia súc.

Ủy ban nhân dân Quận 7 có công văn số 1098/CV-UBND ngày 16 tháng 5 năm 2006, yêu cầu Chủ tịch UBND 10 phường, Thủ trưởng các phòng ban, đơn vị khẩn trương tiếp tục thực hiện ngay một số công tác sau:
 
   

 


1/ Giao Chủ tịch UBND 10 phường:

          - Tiến hành kiểm tra, rà soát lại tất cả các hộ nuôi gia cầm, thủy cầm trước đây đã đăng ký tiêu hủy cho BCĐ Phường kể cả những hộ nuôi nhỏ lẻ tự tiêu hủy. Kiên quyết tịch thu tiêu hủy ngay nếu phát hiện các hộ dân nào còn lén lút nuôi gà đá, gia cầm, thủy cầm. Báo cáo kết quả kiểm tra cho BCĐ Phòng chống dịch cúm gia cầm Quận (Phòng kinh tế) trước ngày 10/6/2006.

- Địa chỉ, số điện thoại  đường dây nóng của Phường phải được phổ biến đến tận tổ dân phố, niêm yết tại các văn phòng khu phố để người dân phản ảnh kịp thời khi phát hiện trên địa bàn còn nuôi gà đá, gia cầm, thủy cầm, kinh doanh sản phẩm gia cầm trái phép hoặc khai báo khi có dịch bệnh gia súc xảy ra.

- Phối hợp với Trạm Thú y tổ chức tuyên truyền phổ biến cho 100% người chăn nuôi, cơ sở giết mổ, các hộ kinh doanh gia súc nhằm nâng cao ý thức phòng bệnh lở mồm long móng thông qua các lớp tập huấn, tài liệu bướm…

          - Tăng cường công tác giám sát tình hình dịch bệnh để phát hiện sớm và phối hợp Trạm Thú y xử lý kịp thời, tránh tình trạng bán chạy gia súc bệnh nhằm kiểm soát và hạn chế tối đa dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

          - Rà soát, vận động các hộ chăn nuôi heo, bò thực hiện tiêm phòng bổ sung  theo lứa tuổi, vệ sinh phòng dịch, không sử dụng nước sông để tắm rửa heo hoặc chuồng nuôi, kiểm soát chặt chẽ nguồn thức ăn cung cấp cho gia súc nuôi, khai báo kịp thời cho UBND Phường hoặc Trạm Thú y khi có dấu hiệu của bệnh lở mồm long móng.

          - Chỉ đạo Công an phường rà soát trên địa bàn và xử lý triệt để việc giết mổ trái phép gia súc, gia cầm

2/ Giao Trưởng Trạm thú y Quận:

          - Tăng cường công tác kiểm tra thủ tục hành chính và kiểm tra lâm sàng tại cơ sở giết mổ nhằm phát hiện xử lý kịp thời các trường hợp nhập heo nguồn đang có dịch bệnh nhưng lại được hợp thức hóa bằng giấy chứng nhận KDĐV từ cáctỉnh khác không  có dịch bệnh

- Yêu cầu chủ cơ sở giết mổ hạn chế tối đa việc tồn trữ thú sống tại lò. Khi phát hiện heo mắc bệnh LMLM phải xử lý đúng qui định của luật Thú y và áp dụng các biện pháp lỹ thuật để phòng chống lây lan.

- Phối hợp Ban quản lý các chợ kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm qui định trong kinh doanh thịt gia súc, gia cầm.

- Áp dụng các biện pháp phòng chống dịch và tiếp tục thực hiện tiêm phòng bổ sung theo lứa tuổi bệnh lở mồm long móng trên gia súc.

- Giám sát tình hình dịch bệnh và phối hợp UBND Phường xử lý các trường hợp hộ chăn nuôi không chấp hành tiêm phòng gia súc đặt biệt đối với các hộ chăn nuôi tự phát, không đảm bảo tình trạng vệ sinh, không chấp hành tiêm phòng.

- Thực hiện nghiêm việc tiêu độc sát trùng hàng ngày tại các lò mổ theo đúng quy định.

3/ Giao Đội trưởng Đội QLTT 7B:

          - Tăng cường kiểm tra các khu vực giáp ranh quận huyện bạn nhằm ngăn chặn việc vận chuyển gia súc (heo), gia cầm, thủy cầm sản phẩm gia cầm trái phép vào địa bàn Quận.

- Xử lý các trường hợp vi phạm về giết mổ gia súc, gia cầm, kinh doanh thịt gia súc gia cầm không dúng quy định.

- Tịch thu tiêu hủy các trường hợp vận chuyển, kinh doanh thịt gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, gia súc bệnh, không có dấu kiểm dịch của cơ quan thú y.

4/ Giao Trưởng phòng kinh tế: chỉ đạo Ban quản lý các chợ

          - Tăng cường kiểm tra các hộ kinh doanh thịt gia súc, gia cầm. Phối hợp với Trạm Thú y xử lý tịch thu tiêu hủy các trường hợp kinh doanh thịt thú bệnh, thịt mất chất, tẩm ướp hóa chất độc hại, thịt không rõ nguồn gốc, không bao bì, không nhãn hiệu, không tuân thủ các quy định trong kinh doanh.

- Thuờng xuyên phát thanh tuyên truyền các quy định trong kinh doanh thịt gia súc, gia cầm và trách nhiệm của người tiêu dùng khi mua, sử dụng thực phẩm có nguồn gốc động vật .

5/ Đề nghị Chủ tịch Hội Nông dân Quận 7:

          - Chỉ đạo Hội Nông dân Phường thường xuyên tuyên truyền, vận động người chăn nuôi chấp hành chủ trương của UBND Thành phố: không nuôi gà đá, gia cầm, thủy cầm, chim bồ câu, chim kiểng trên địa bàn thành phố đến hết tháng 02 năm 2007.

          - Hướng dẫn các hộ chăn nuôi heo, bò thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Lở mồm long móng đã được Trạm Thú y cung cấp tài liệu bướm.

6/ Giao Giám đốc Trung tâm y tế Quận:

- Tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an tòan thực phẩm tại các nhà hàng, quán cơm, bếp ăn tập thể, nhà trẻ, các hộ kinh doanh chế biến heo quay, gà- vịt quay

- Hướng dẫn người tiêu dùng khi mua và sử dụng thực phẩm có nguồn gốc động vật.

Nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân, Ủy ban nhân dân Quận 7 yêu cầu Chủ tịch UBND 10 phường, Thủ trưởng các đơn vị, phòng ban khẩn trương tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao.


Số lượt người xem: 3931    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm