SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
1
1
9
7
5
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 01 Tháng Mười Một 2005 11:10:00 CH

Hội nghị triển khai kế hoạch hành động khẩn cấp đối phó khi xảy ra dịch cúm gia cầm (H5N1) và đại dịch cúm ở người.

Ngày 29-10-2005, tại Hội trường Thành ủy (số 111 - Bà Huyện Thanh Quan, quận 3), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch gia cầm, thủy cầm TPHCM do Ông Nguyễn Thiện Nhân - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố, Trưởng ban Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo, đại diện các sở - ngành, quận - huyện, phường - xã, đoàn thể để triển khai kế hoạch hành động khẩn cấp, đối phó khi xảy ra dịch cúm gia cầm (H5N1) và đại dịch cúm ở người.

Hội nghị đã nghe phổ biến Chỉ thị số 31/CT-UBND, ngày 26/10/2005 của Ủy ban nhân dân thành phố  về tập trung triển khai đồng bộ, có hiệu quả kế hoạch hành động khẩn cấp phòng ngừa và đối phó với  dịch cúm gia cầm (H5N1) và đại dịch cúm gia cầm ở người.

Sở Nông nghiệp và PTNT và Sở Y tế thành phố đã báo cáo kế hoạch hành động khẩn cấp khi xảy ra dịch cúm gia cầm, trình bày các phương án có thể xảy ra và các biện pháp đối phó dịch cúm gia cầm và ở người, nhất là khi dịch cúm chuyển qua giai đoạn 2 (lây từ người qua người).Theo Chi cục Thú y, nguy cơ xảy ra dịch cúm tại thành phố  là có khả năng xảy ra.

Hội nghị cũng đã nghe ý kiến phát biểu của các Sở ngành, quận huyện về kế hoạch và triển khai các nhiệm vụ đối phó khi có dịch xảy ra. Sở Y tế TP báo cáo đã chuẩn bị khá đầy đủ các phương tiện (thuốc, bình oxy…), đồng thời đề nghị lực lượng trực tiếp tiếp xúc với gia cầm, như thú y, quản lý thị trường… cần được tiêm phòng vaccine cúm.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban Ban chỉ đạo phòng, chống dịch gia cầm, thủy cầm TPHCM nhấn mạnh, TPHCM là nơi có nguy cơ cao nhất nếu đại dịch cúm xảy ra vì mật độ dân số quá cao. PCT Nguyễn Thiện Nhân phát biểu: “Trước hết, nhận thức phải thông suốt từ cấp cơ sở, phải vì dân và dựa vào dân để phát hiện và phòng chống”.

Muốn vậy, phải có thái độ kiên quyết, không chấp nhận tình trạng gia cầm tiếp tục bán chạy ở những điểm nóng, vùng giáp ranh giữa các quận Tân Bình, Tân Phú, quận 12 và Gò Vấp và việc giết mổ bất hợp pháp tại phường 5, quận 8. Lực lượng Thanh niên xung phong phải vào cuộc với Công an trong việc kiểm soát, giám sát việc vận chuyển gia cầm các nơi vào TP; thường xuyên làm sạch môi trường, tiêu độc, khử trùng, giảm nguy cơ mầm bệnh.

Hiện thành phố đã đồng ý bổ sung 11 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch. Lực lượng các ngành, quận huyện nhanh chóng lên phương án và làm tốt chỉ thị ngừng nuôi gia cầm của thành phố.


Số lượt người xem: 3983    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm