SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
1
2
0
4
2
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 17 Tháng Giêng 2005 1:30:00 CH

Tp. Hồ Chí Minh : Thực hiện “bốn không” để phòng chống dịch cúm gia cầm

Ngày 12/1/2005 Ủy ban nhân dân thành phố đã tổ chức cuộc họp đánh giá công tác phòng chống dịch cúm gia cầm trong thời gian qua và triển khai công tác trong thời gian tới.

Mặc dù các ngành các cấp trong thời gian qua đã có nhiều nổ lực trong việc tổ chức phòng chống dịch cúm, tuy nhiên vẫn còn những tồn tại trong kinh doanh, giết mổ. cần có những biện pháp kiên quyết hơn nữa để kiểm soát tình hình dịch bệnh, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, xã hội và chính trị thành phố.

Một trong những giải pháp Thường trực ủy ban nhân dân TP giao cho Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp Sở Y tế là hoàn chỉnh nội dung tuyên truyền phòng chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Yêu cầu chỉ đạo trong nội dung tuyên truyền là thực hiện “Bốn không” :

1. Không ăn gia cầm, trứng gia cầm không rõ nguồn gốc, không được cơ quan thú y kiểm dịch.

2. Không mua bán gia cầm sống hay đã qua giết mổ nhưng không rõ nguồn gốc, không được kiểm dịch.

3. Không vận chuyển trái phép gia cầm, sản phẩm gia cầm.

          4. Không chăn nuôi gia cầm thiếu kiểm soát và không đăng ký với cơ quan thú y, không thực hiện các biện pháp an toàn sinh học để bảo vệ đàn gia cầm phòng ngừa dịch bệnh.

          Nội dung này và các thông tin tuyên truyền phòng chống dịch cúm gia cầm sẽ được giới thiệu trên Đài truyền hình và báo chí từ nay đến tết. Đặc biệt đài truyền hình TP có trách nhiệm thông tin định kỳ, liên tục 3-4 lần/tuần về các phuơng thức tránh cúm cho người chăn nuôi và nhân dân.

 

                                                                    NPT


Số lượt người xem: 3885    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm