SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
6
8
0
2
9
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 07 Tháng Giêng 2005 1:35:00 CH

Tiếp tục trận chiến phòng chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn thành phố

Chiều qua, lúc 16g30 ngày 06/01/2005, UBND TPHCM đã tổ chức cuộc họp với các ban ngành có liên quan để bàn về kế hoạch phòng chống dịch cúm gia cầm đang có nguy cơ tái nhiễm trên địa bàn cả nước. Cuộc họp do Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Tài chủ trì.

Tại cuộc họp, ông Huỳnh Hữu Lợi, Chi cục trưởng Chi cục thú y, đã báo cáo về tình hình sức khỏe của đàn gia cầm TP hiện nay. Theo báo cáo, đàn gia cầm của TP hiện có trên 795.000 con. Mỗi ngày có khoảng 30.000 gia cầm và 600.000 trứng được nhập về qua các trạm kiểm dịch của Chi cục. Sáng 6/1/2005, Chi cục đã phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch gia cầm quận Bình Tân, Trạm thú y quận tiến hành tịch thu và tiêu hủy toàn bộ đàn vịt  của ông Nguyễn Văn Tám ở Tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo A (quận Bình Tân). Đồng thời, cán bộ thú y cũng đã lấy nhiều mẫu bệnh phẩm của đàn vịt này để tiếp tục xét nghiệm, tiến hành thiêu hủy chuồng trại và tiêu độc sát trùng cho cả khu vực chung quanh hộ ông Tám. Hiện nay, Chi cục đang huy động lực lượng để tăng cường kiểm dịch tại các trạm kiểm dịch động vật, tại các cơ sở kiểm soát giết mổ và kết hợp với các địa phương trong việc phát hiện, xử lý đàn gia cầm đang được nuôi tại các cơ sở, hộ dân có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Trong cuộc họp, BS Lê Trường Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế, cũng cho biết tính đến trưa ngày 6/1, bệnh viện Nhiệt đới đã tiếp nhận 5 trường hợp nhập viện với triệu chứng cho thấy bị viêm phổi do nhiễm H5N1. Toàn bộ các bệnh nhân đều từ các tỉnh như: Tiền Giang, Trà Vinh. Sở Y tế cũng đề nghị phải tăng cường sự quan tâm và thống nhất các biện pháp phòng chống, lấy  việc bảo đảm an toàn cho người làm mục tiêu hàng đầu, tăng cường các hoạt động thông tin giúp người dân có đủ kiến thức để tự phòng ngừa, bảo vệ bản thân và gia đình trước nguy cơ lây nhiễm virus H5N1.

Phó Chủ tịch UBND TP  Nguyễn Thành Tài cũng đã chỉ đạo các ngành liên quan phải đẩy mạnh  triển khai Chỉ thị 33 của UBND TP, đồng thời phải thực hiện phòng chống dịch một cách quyết liệt, lấy mục tiêu bảo vệ tuyệt đối sức khỏe của người làm hàng đầu.

 

TMT


Số lượt người xem: 3877    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm