SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
0
7
3
2
3
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 28 Tháng Mười Hai 2004 1:40:00 CH

Xét duyệt Dự án “Xây dựng mô hình công nghệ cao phát triển đàn bò sữa quy mô cấp xã”

Ngày 24/12/2004, tại Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM đã diễn ra cuộc họp xét duyệt Dự án “Xây dựng mô hình công nghệ cao phát triển đàn bò sữa quy mô cấp xã” do KS Nguyễn Phước Thảo – Giám đốc Sở Nông Nghiệp và PTNT – làm chủ nhiệm. Hội đồng xét duyệt gồm 9 thành viên do PGS-TS Phan Minh Tân – Phó Giám đốc Sở KHCN – làm chủ tịch.


Dự án sẽ được thực hiện tại xã Tân Thạnh Đông thuộc Huyện Củ Chi, là xã có tổng đàn bò sữa lên tới 5500 con, chiếm 13% tổng đàn bò sữa của thành phố  và 6.9% đàn bò sữa của cả nước. Mặc dù trong nhiều năm qua, ngành Nông Nghiệp thành phố  đã có nhiều biện pháp về chính sách cũng như kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng đàn giống, đã góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế của ngành chăn nuôi bò sữa, đưa bò sữa trở thành một trong những vật nuôi trọng điểm của thành phố . Tuy nhiên, thành phố cũng như cả nước chưa có một mô hình chăn nuôi bò sữa áp dụng đồng bộ các quy trình chăn nuôi tiên tiến, bền vững và tổ chức sản xuất một cách hợp lý, đồng bộ và hiệu quả. Ngoài nội dung chuyển giao công nghệ chăn nuôi cao đến các trang trại (về giống, quản lý giống, nuôi dưỡng, sinh sản, thú y…), đề tài còn dự kiến xây dựng đàn bò sữa hạt nhân và xây dựng hình thức hợp tác giữa các hộ chăn nuôi nhằm đạt được mục tiêu tiết kiệm về chi phí, nâng cao thu nhập, tăng hiệu quả sản xuất và đảm bảo bền vững về môi trường.

Dự án được thực hiện với sự tham gia của nhiều đơn vị thuộc thành phố   và trung ương đóng trên địa bàn thành phố , các nhà khoa học và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi bò sữa. Trong đó, cơ quan phối hợp chính là Trung tâm chuyển giao tiến bộ kỹ thuật chăn nuôi thuộc Viện chăn nuôi quốc gia, một đơn vị có uy tín trong ngành chăn nuôi cả nước. Dự án dự kiến sẽ được thực hiện trong 3 năm với kinh phí huy động từ nhiều nguồn: kinh phí khoa học, kinh phí đóng góp của người dân tham gia dự án, kinh phí từ chương trình bình tuyển giống bò sữa quốc gia, kinh phí khuyến nông…

Sau khi đóng góp nhiều ý kiến về nội dung, mục tiêu, tên gọi, Hội đồng đã thông qua và chấp thuận cho triển khai dự án. Hy vọng đây sẽ là mô hình tốt về chăn nuôi bò sữa theo công nghệ hiện đại ở quy mô cấp xã để áp dụng cho cả thành phố cũng như cả nước.

TMT

Số lượt người xem: 3765    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm