SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
1
8
4
9
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 22 Tháng Ba 2005 10:30:00 SA

Hội thảo về nhà kính đồng bộ của Israel và chuyển giao công nghệ trồng trọt trong nhà kính

Ngày 18/03/2005, Sở Nông nghiệp và PTNT TP.HCM phối hợp với Công ty S.Lahat và Cty cổ phần Xuất nhập khẩu Bảo Trân tổ chức Hội thảo giới thiệu về nhà kính đồng bộ của Israel và chuyển giao công nghệ trồng trọt trong nhà kính.

Ông Shaul Gilan, Tổng giám đốc kỹ thuật hãng Netafim-Israel khu vực Châu Á Thái Bình Dương giới thiệu các dự án nhà kính đã thực hiện ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương gồm các cấu hình, cấu trúc, thiết bị tưới, thiết bị điều khiển đi kèm nhà kính, công nghệ trồng trọt trong nhà kính của Isarel
 
   

Nhà kính tại Israel chủ yếu dùng cho trồng hoa rau, cây cảnh và cây thuốc. Hiện tại Israel  đang thử nghiệm khảo sát tính khả thi của việc trồng các loại cây ăn quả trong nhà kính như: cây xuân đào, đào, sơn tra, nho và chuối cho mục đích thương mại chủ yếu cho xuất khẩu.

Cấu trúc các nhà kính tiên tiến ngày nay được dùng phổ biến ở Israel. Nhà bao gồm các loại rèm và cửa che nắng và hệ thống lưới cắt nắng có thể vận hành tự động tuỳ thuộc vào ánh sáng mặt trời. Các nhà kính kiểu mới có chiều cao hơn, đạt tới hơn 5m kể từ sàn nhà, giúp thông gió tự nhiên tốt hơn cũng như cho phép lắp thêm các phụ kiện như lưới cắt nắng và các màn nhiệt. Nhà cũng cho phép lắp đặt hệ thống treo đỡ cây như với cà chua, dưa chuột và một số loại cây khác.

Tại Hà Nội, Khu nông nghiệp công nghệ cao đầu tiên của thủ đô thực hiện công nghệ trồng trọt trong nhà kính tại Trung tâm kỹ thuật rau quả Hà Nội trồng rau, hoa, nuôi cá trong nhà kính theo công nghệ của Israel với hệ thống thiết bị công nghệ cao nhập từ Israel đã đi vào hoạt động, đây được coi là nông nghiệp computer bởi vì tất cả các qui trình chăm sóc theo dõi cây trồng được lập trình trên máy vi tính, căn cứ vào đó chỉ cần điều chỉnh lượng dinh dưỡng cho phù hợp, hệ thống máy móc tự động pha chế và tự bón cho cây trồng.

Khu nhà kính có thể tự động đóng mở mái che mỗi khi thừa,  thiếu ánh sáng hay độ ẩm, điều này sẽ giúp cho cây trồng luôn đảm bảo điều kiện phát triển  tốt nhất để cho năng suất cao và chất lượng rau, hoa quả được đảm bảo tương đối sạch.

Tại cuộc hội thảo, các thành viên dự họp đã đưa ra nhiều câu hỏi tìm hiểu về nhà kính, để lựa chọn mô hình nhà kính phù hợp cho TPHCM  cần có nhiều kinh nghiệm và xem xét đến các yếu tố, cụ thể như điều kiện khí hậu, giá trị đầu tư … (được biết giá trị đầu tư cho nhà kính khá lớn 30-50 USD/1m2 nhà kính, tuy nhiên khung nhà kính có thể sử dụng từ 20-30 năm, mái lợp sử dụng  từ 3-5 năm)

 

P. HCTH


Số lượt người xem: 4644    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm