SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
7
0
5
0
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 04 Tháng Ba 2005 12:55:00 CH

Sở Nông nghiệp và PTNT Tp. Hồ Chí Minh tiếp đoàn công tác tỉnh Bình Định hợp tác phát triển dứa cayene

Ngày 03/03/2005, đoàn công tác tỉnh Bình Định do Phó Chủ tịch tỉnh, Giám đốc Sở Nông Nghiệp và PTNT và Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Dứa đã đến làm việc với Sở Nông Nghiệp và PTNT TPHCM bàn về nội dung hợp tác trong lĩnh vực phát triển cây dứa Cayene tại tỉnh Bình Định. Được biết, đây cũng là một trong những nội dung trong chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa 2 địa phương đã được Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và Tỉnh Bình Định đã ký vào năm 2004.
 
   

           Dứa Cayene hiện đang được  khuyến khích trồng đại trà ở Tỉnh Bình Định nhằm cung cấp nguyên liệu cho Nhà máy chế biến dứa của tỉnh với diện tích dự kiến khoảng 600 ha trong năm 2005. Như vậy, ước tính số lượng chồi giống cần để cung cấp cho bà con nông dân vào khoảng 30 triệu chồi. Mặc dù tỉnh đã tập trung sản xuất giống tại địa phương và mua một lượng giống từ các tỉnh miền bắc. Tuy nhiên, Lượng chồi giống dứa Cayene vẫn không đủ cung cấp cho vụ trồng trong năm 2005, nên lãnh đạo ngành Nông Nghiệp tỉnh Bình Định đã vào TP bàn cụ thể về việc mua chồi giống dứa Cayene có nguồn gốc từ Thái Lan đã được Tổng công ty Nông Nghiệp Sàigòn sản xuất ổn định khoảng hơn một năm nay. Đoàn Bình Định cũng đã đề xuất về việc sẵn sàng tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật hủy đỉnh sinh trưởng để sản xuất giống dứa mà Nông trường Phạm Văn Hai đã ứng dụng thành công trong sản xuất giống dứa Cayen hơn một năm qua. Dự kiến hai Sở sẽ tiến hành ký kết chương trình hợp tác phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp giữa 2 địa phương vào hạ tuần tháng 3 tại Bình Định.

Sau khi kết thúc thảo luận tại Văn phòng Sở, đoàn đã được đại diện Tổng công ty Nông Nghiệp Sàigòn hướng dẫn tham quan địa điểm sản xuất giống dứa Cayene tại Nông trường Phạm Văn Hai.

Số lượt người xem: 4518    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm