SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
9
3
4
2
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 15 Tháng Tám 2007 11:10:00 CH

Tăng cường các biện pháp bảo vệ và phát triển động vật hoang dã trên địa bàn TP HCM

Việc mua, bán, vận chuyển, nuôi nhốt và chế biến trái phép động vật hoang dã (ĐVHD) thời gian qua trên địa bàn TPHCM với các hình thức, mức độ khác nhau đang làm ảnh hưởng xấu đến việc bảo tồn và phát triển ĐVHD cũng như uy tín, hình ảnh của Thành phố trong mắt người dân và bạn bè quốc tế. UBND TP HCM vừa ban hành Chỉ thị 22/2007/CT-UBND về tăng cường các biện pháp bảo vệ và phát triển các loài ĐVHD trên địa bàn thành phố.
 
   

       Theo đó, các cơ quan chức năng được giao chủ động tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân về vai trò, lợi ích của ĐVHD, các chủ trương, chính sách của Nhà nước về bảo vệ và phát triển ĐVHD, sử dụng hợp lý các loài ĐVHD, các biện pháp chế tài của Nhà nước nếu vi phạm các quy định về bảo vệ và phát triển ĐVHD; tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các địa điểm kinh doanh, các trục đường giao thông, sân bay, bến cảng, các khu dân cư, các hộ đang nuôi nhốt ĐVHD…để phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về mua, bán, vận chuyển, nuôi, chế biến và quảng cáo trái phép ĐVHD.

       Chủ tịch UBND phường - xã sẽ bị xử lý trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng nuôi, mua bán trái phép ĐVHD trên địa bàn quản lý.

Mọi hình thức quảng cáo việc kinh doanh ĐVHD hoặc sản phẩm ĐVHD có nguồn gốc tự nhiên cũng như nuôi nhốt, nuôi thả ĐVHD trái phép với bất cứ mục đích gì ở các khu du lịch, khu vui chơi giải trí, các khu di tích lịch sử, văn hóa và trong khuôn viên các cơ quan, đơn vị đều bị nghiêm cấm.

       Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được giao chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm rà soát, lập danh sách đối tượng đã nhiều lần vi phạm các quy định về bảo vệ và phát triển ĐVHD để phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp quản lý và đấu tranh ngăn chặn, đồng thời tổ chức cứu hộ các cá thể ĐVHD đã bị xử lý tịch thu, đảm bảo ĐVHD khỏe mạnh trước khi thả về môi trường tự nhiên phù hợp; chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với Hội Nông dân thành phố và các đơn vị liên quan cung cấp tài liệu, hướng dẫn kỹ thuật, khuyến khích các tổ chức, cá nhân gây nuôi phát triển các loài ĐVHD trong môi trường có kiểm soát (theo Nghị định 82/2006/NĐ-CP của Chính phủ ).

UBND huyện Cần Giờ phải chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tích cực xử lý việc săn bắt trái phép ĐVHD trong rừng phòng hộ Cần Giờ.

   Giám đốc Công an thành phố có trách nhiệm chỉ đạo các phòng nghiệp vụ ngừng cấp giấy phép sử dụng súng săn các loại và rà soát thu hồi những giấy phép sử dụng súng săn đã cấp.

     Cục Hải quan thành phố có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan ngăn chặn việc xuất khẩu, nhập khẩu trái phép ĐVHD và các sản phẩm có nguồn gốc từ ĐVHD.

      Chỉ thị cũng nêu rõ, việc kinh doanh, vận chuyển và chế biến ĐVHD có nguồn gốc gây nuôi hoặc sản phẩm của chúng, phải có đầy đủ hồ sơ chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp theo quy định của pháp luật và phải bảo đảm an toàn, vệ sinh môi trường.


Số lượt người xem: 7184    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm