SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
8
9
2
6
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 20 Tháng Chín 2005 1:20:00 CH

Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2005 của Hội thi môi trường Xanh - Sạch - Đẹp thành phố Hồ Chí Minh và kế hoạch thực hiện 6 tháng cuối năm

-
 
   

Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2005  của Hội thi môi trường Xanh - Sạch - Đẹp thành phố Hồ Chí Minh và kế hoạch thực hiện 6 tháng cuối năm

Tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2005:

Trong 6 tháng đầu năm 2005, hầu hết các quận huyện triển khai Hội thi theo đúng tiến độ kế hoạch đã đề ra, hoàn tất việc trồng cây trong những tháng đầu mùa mưa, có biện pháp vận động tuyên truyền tích cực để thu hút mọi tầng lớp tham gia. Trung tâm Nghiên cứu KHKT và Khuyến nông ( Thường trực Ban tổ chức hội thi) đã cùng với Chi cục Bảo vệ Môi trường - Sở Tài nguyên Môi trường bàn và triển khai một số hoạt động phối hợp phục vụ hội thi nét vẽ môi trường xanh lần 3 năm 2005, in tập ảnh các tranh vẽ thiếu nhi đạt giải qua các kỳ thi, phóng sự môi trường xanh 10 năm...

-Công tác trồng cây, phát triển mãng xanh: nhân kỷ niệm 115 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp  với UBND huyện Cần Giờ cùng tổ chức “Lễ Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” của thành phố năm 2005. Tổng số cây được trồng trong lễ phát động là 268 cây cùng với sự tham gia của các đại diện Bộ Nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo UBNDTP.HCM, đại diện cấp ủy, thường trực UBND cá quận huyện, lãnh đạo các Sở ngành, Hội đoàn, các đơn vị thuộc Sở NN-PTNT, các đơn vị thuộc huyện CẦn Giờ và nhân dân địa phương. Các đơn vị, quận huyện, doanh trại quân đội cũng đã đến Chi cục Phát triển Lâm nghiệp nhận cây về trồng mừng sinh nhật Bác. Tổng  số cây cung cấp trong đợt này là 29.740 cây với nhiều chủng loại đa dạng. Hiện tại các quận huyện đang tiếp tục nhận cây giống về phân cho các đơn vị, Dự kiến sẽ hoàn tất việc trồng cây trogn tháng 9.

-Cùng hưởng ứng tháng hành động Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường và kỷ niệm “Ngày Môi trường Thế giới” trong đợt tổng kết hoạt động ngày 5/6 BTC  Hội thi TP đã tham gia triển lãm 41 tranh vẽ, gồm các tranh đoạt giải trong cuộc thi Nét vẽ môi trường xanh lần 1, lần 2 và các tranh không đoạt giải nhưng đạt chuẩn đẹp, góp phần làm phong phú thêm hoạt động của ngày hội về môi trường.

-Thông tin tuyên truyền về hội thi đuợc mở rộng qua 07 chương trình phát sóng trên đài, tập trung về các chuyên đề trồng cây, vệ sinh môi trường, phong trào xanh- sạch - đẹp; phát hành 2.000 poster cổ động hội thi giai đoạn 2001-2005

-Hoạt động của quận huyện:

+Về nhân sự : phòng Tài nguyên - Môi trường mới đước thành lập ở cáccquận huyện; do vậy, hiện nay Phòng Tài nguyên - Môi trường là đơn vị thường trực thực hiện công tác triển khai và tổ chức hội thi ở hầu hết các địa phương.

+ Về tổ chức: do có sự thay đổi nhân sự ở một số địa phương, thường trực UBND quận huyện đã ra quyết định thành lập mới Ban tổ chức hội thi Môi trường xanh nhằm cũng cố và ổn định hạot động hội thi không chỉ cho năm 2005 mà cho cả giai đoạn sau. Đó là các địa phương như quận 4, 6, 7, 8, 9, Bình Thạnh, Tân Bình, Phú Nhuận và huyện Cần Giờ.

-trong công tác lãnh đạo xây dựng kế hoạch và triển khai; Thường trực UBND các quận huyện đã có văn bản chỉ đạo cụ thể và kịp thời để triển khai hoạt động, có sự phân công chặt chẽ cho các ngành chức năng thuộc địa bàn quản lý, cụ thể:

+Xây dựng và triển khai kế hoạch vận động các đơn vị cơ quan ban ngành đoàn thể trên địa bàn tham gia hội thi năm 2005, kể cả các đơn vị Trung ương, thành phố đóng trên địa bàn quận huyện.

+Phát động Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, tổ chức tốt ngày hội trồng cây ở địa phương mình.

+ Cập nhật hoá các tiêu chuẩn dự thi cho từng loại đối tượng để phổ biến cho các đơn vị dư thi kịp thời.

+ Về tổ chức triển khai tháng hành động làm xanh-sạch-đẹp môi trường. Các địa phương như quận 4,5,6, 8,10, Tân phú, Tân Bình, Bình Tân huyện Cần Giờ, Hóc Môn, Củ Chi,... đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền vận động với nhiều hình thức như tờ bướm, pano, băng rôn, xe loa, xe hoa, phát thanh, tổng vệ sinh nạo vét kênh mương; tập huấn về vệ sinh môi trường nhằm phát động rộng rãi phong trào đến các đối tượng tham gia cũng như việc nâng cao giáo dục nhận thức bảo vệ môi trường cho nhân dân. Cụ thể đã có địa phương phát hành trên 12.000 tờ bướm, 200 poster cổ động tuyên truyền trong 6 tháng đầu năm 2005.

Kế hoạch thực hiện 6 tháng cuối năm :

1/Đối với Ban tổ chức Hội thi MTX quận huyện:

-Triển khai nhanh kế hoạch tổ chức Hội thi MTX 6 tháng cuối năm 2005; kiểm tra lại các thủ tục, phương thức lập hồ sơ tham gia hội thi, phát các phiếu đăng ký, hướng dẫn cách tự cho điểm của các đơn vị mới tham gia. Thời gian hoàn tất các thủ tục đăng ký tham gia hội thi MTX năm 2005 chậm nhất giữa tháng 10/2005.

-Phối hợp với phòng Văn hóa- Thông tin, Tài nguyên -Mội trường, Đoàn TNCS, Ban ngành đoàn thể khác tại địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ động bằng các phương tiện thông tin đại chúng như truyền thanh, tờ tin, băng rôn, áp phích, xe loa...

-Các địa phương có nhận cây xanh về trồng, cần kiểm tra lại số lượng nhận đã dũ theo kế hoạch chưa, chủng loại có đúng không, việc triển khai trồng có đúng thời vụ và kỹ thuật chưa, có đánh giá cụ thể về tỉ lệ sống chết và biện pháp khắc phục.

-Lập danh sách các đơn vị tham gia và đuợc công nhận đạt danh hiệu MTX từ năm 1996 đến nay, gởi BTC Hội thi MTX thành phố trước ngày 30/10/2005.

-Tiến hành triển khai chấm thi tại địa phương mình cho tất cả các đơn vị tham gia từ năm 2003 trở về trước đạt danh hiệu MTX cấp thành phố 5năm, 10 năm. Thời gian để gởi hồ sơ tham gia hội thi năm 2005 cấp TP trước ngày 30/10/2005. C1c đơn vị được công nhận cấp ngành vẫn duy trì như trước đây.

-Chuẩn bị báo cáo tổng kết 10 năm tham gia hội thi MTX  tại địa phương , đồng thời đề xuất danh sách khen thưởng với các mức:

          +Bằng khen,2% tổng số đơn vị tham gia (kể cả tập thể và cá nhân)

          +Giấy khen, 4% (tập thể và cá nhân)

2/ Đối với Ban tổ chức hội thi MTX thành phố :

-Chuyển giao các áp phích tuyên truyền về hội thi MTX giai đoạn 2, theo kế hoạch phân phối cho các đơn vị, quận huyện nhằm đẩu mạnh hơn nữa việc tuyên truyền. Dự kiến phát hành xong cho các đơn vị đầu tháng 9/2005, các đơn vị khi nhận được thông báo cần sớm có kế hoạch nhận áp phích tại Ban Thư ký hội thi MTX TP.

-Ban thư ký hội thi TP tổng hợp toàn bộ số liệu các đơn vị tham gia từ năm 1996 đến năm 2005, các đơn vị tham gia có sự thay đổi về tên đơn vị do sự sắp xếp, nâng cấp của địa phương. Vì vậy, cần có sự thống nhất với BTC Hội thi quận huyện để đảm bảo quyền lợi của các đơn vị cơ sở tham gia hội thi MTX. Thời gian hoàn tất khâu chuẩn bị chậm nhất là giữa tháng 9/2005.

-Việc cung cấp cây xanh phục vụ hội thi năm nay dự kiến khoảng 280.000 cây các loại. Phần lớn các địa phương đã triển khai và hoàn tất việc trồng cây; tuy nhiên , vẫn còn một vài loài sẽ được cung ứng tiếp và chấm dứt cuối tháng 8/2005. Chi cục Phát triển Lâm nghiệp sẽ tiến hành kiểm tra đánh giá tỉ lệ cây sống chết vào tháng 10/2005.

-Ban Thư ký Hội thi TP tiến hành tổng hợp số lượng cây trồng phân tán trên cơ sở số liệu cung cấp cây giống hàng năm của Chi cục Phát triển Lâm nghiệp và lượng cây xanh mà các đơn vị, địa phương trồng thêm nhằm xác định mức độ gia tăng độ phủ xanh ở các quận huyện và toàn thành phố.

-Đề xuất cấp huy tượng và khen thưởng cho các đơn vị

-Tổ chức cuộc thi nét vẽ MTX lần 3 cho các em thiếu nhi, nhi đồng. dự kiến cuối tháng 12/2005.

-Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng, xây dựng 3 -  4 chương trình phát thanh phục vụ Hội thi MTX , 01 chương trình truyền hình, xây dựng phóng sự 10 năm triển khai hội thi. Dự kiến tổ chức cuộc họp báo trước khi tổ chức tổng kết 10 năm hội thi.

-Về chấm phúc tra và tổ chức tổng kết:

          +Tiếp nhận hồ sơ và tổng hợp số liệu

          + Phân công tổ nhóm chấm phúc tra

          + Thời gian : tháng 10 –11/2005

          + Đề xuất các đơn vị điển hình

          + Họp BCĐ, BTC, BGK TP và các quận huyện sơ kế 6 tháng và triển khai kế hoạch tổng kết 10 năm.

          + Ra văn bản hướng dẫn báo cáo, đề nghị khen thưởng.

-Chuẩn bị tổng kết:

·         Các quận huyện đăng ký công trình thi đua của địa phương.

·         Triển lãm ảnh đẹp, tranh vẽ, hoạt động qua các năm, phim  minh hoạ.

·         Báo cáo của từng quận huyện ( bằng tranh cổ động + biểu số liệu)

·         Báo cáo tổng kết 10 năm TP (văn bản+ hìnha 3nh+ số liệu minh hoạ)

·         In tập ảnh hoạt động hội thi (1.000 cuốn)

·         Địa điểm tổng kết:

 Quận huyện đăng cai và BTC Hội thi TP sẽ chọn nơi phù hợp để tổ chức tổng kết

          + Hình thức tổng kết: phối hợp lễ tổng kết với việc tổ chức hội thi Nét vẽ MTX xgo các em thiếu niên, nhi đồng

          + Thời gian tổ chức: dự kiến trong quí 1/2006


Số lượt người xem: 4311    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm