SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
5
6
6
4
4
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 30 Tháng Mười Hai 2004 2:50:00 CH

Báo cáo chuyên đề về công nghệ sinh học

Ngày 30/12/2004, tại Sở Nông Nghiệp và PTNT, Trung tâm Công nghệ sinh học đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề về công nghệ sinh học của TS Dương Tấn Nhựt, Phân viện phó Phân viện Sinh học Đà Lạt . TS Dương Tấn Nhựt đã tốt nghiệp tiến sĩ tại Nhật, là người có rất nhiều công trình nghiên cứu, báo cáo khoa học, bài viết đăng trên các tạp chí chuyên ngành công nghệ sinh học trong nước và trên thế giới.

         

             Nội dung báo cáo của Tiến sĩ gồm 4 phần: Một là, ứng dụng kỹ thuật Bioreactor trong sản xuất nông nghiệp mà đặc biệt là các hình ảnh minh họa về việc ứng dụng kỹ thuật này trong việc sản xuất rễ xanh của cây sâm tại Hàn quốc. Hai là, ứng dụng hệ thống nuôi cấy lớp mỏng tế bào trong nghiên cứu tái sinh, nhân giống và chuyển gen ở thực vật, với kết quả về việc ứng dụng túi nilon thay thế các vật liệu bằng kính tại Phân viện sinh học Đà Lạt, rẻ tiền hơn mà kết quả thí nghiệm vẫn tương đương. Ba là, báo cáo những thành tựu khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực công nghệ sinh học thực vật tại Phân viện Công nghệ sinh học Đà Lạt.

Tại buổi báo cáo, Tiến sĩ cũng trình bày một số quan niệm mới hiện nay đang phổ biến trên thế giới trong lĩnh vực công nghệ sinh học so với các quan điểm vẫn còn tồn tại hiện nay ở Việt Nam . Buổi báo cáo được trình bày khá sinh động với nhiều quan điểm và hình ảnh thực tế minh họa rất có giá trị trong việc tham khảo về việc xác định phương hướng phát triển của Trung tâm Công nghệ sinh học TP vừa mới ra đời. Trong buổi báo cáo, Tiến sĩ cũng nhận được nhiều câu hỏi cũng như các ý kiến của các chuyên gia và các cử tọa tham dự và đã trao đổi rất thẳng thắn về các quan tâm của cử tọa.


TMT

Số lượt người xem: 4838    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm