SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
0
0
2
4
4
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 25 Tháng Sáu 2009 11:45:00 SA

Kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và Tuyên dương Gia đình tiêu biểu năm 2009

Sáng ngày 25/6/2009, Ban Vì Sự tiến bộ phụ nữ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố phối hợp với Công đoàn Sở và Công đoàn Chi cục Thú Y tổ chức buổi họp mặt giao lưu nhân Kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2009, nhằm giới thiệu các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, lưu giữ và phát huy trong đời sống gia đình như đạo hiếu nghĩa, tình thuỷ chung, đức hy sinh, nghĩa đồng bào; buổi họp mặt hôm nay cũng nhằm tôn vinh giá trị cao đẹp của đời sống gia đình để mỗi cán bộ, công chức, viên chức , người lao động nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của mình đối với gia đình, đồng thời góp phần thiết thực cùng thành phố thực hiện thành công Thông điệp của năm 2009 là “ Gia đình ít con, no ấm, tiến bộ, bình đẳng và hạnh phúc” .

Trong bối cảnh đổi mới của đất nước, ngày nay gia đình VN chúng ta đã có nhiều thay đổi về cấu trúc, về quy mô, về việc thực hiện các chức năng, cũng như trong quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Đặc biệt trong việc chăm sóc, nuôi dạy con cái. Tuy nhiên vấn đề hôn nhân và gia đình, hạnh phúc của gia đình đến nay đối với người Việt Nam vẫn có ý nghĩa hết sức quan trọng, Vì vậy chủ đề ngày gia đình VN 28/6 năm nay là “Giữ gìn và phát huy những giá trị văn hoá Gia đình Việt Nam”. Là công chức, viên chức, lao động làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước, hơn ai hết - chúng ta cần nhận thức rõ ý nghĩa cao đẹp của cuộc sống gia đình, phải luôn gương mẫu, giữ gìn đạo đức, phong cách sống, chuẩn mực trong vai trò làm cha, làm mẹ, làm con trong gia đình, xây dựng gia đình nhỏ hạnh phúc, hoà thuận, tiến bộ, đồng thời góp phần cho gia đình lớn –VN ngày càng vững mạnh, phát triển.

Bà Lê Hồng Hoanh – Phó Giám đốc Sở phát biểu ý kiến nhân ngày Gia đình VN 28/6 năm nay và đề nghị Thủ trưởng và Ban chấp hành Công đoàn các đơn vị trực thuộc phải có kế hoạch tổ chức các hoạt động chuyển tải được ý nghĩa, nội dung của chủ đề “Giữ gìn và phát huy những giá trị văn hoá gia đình VN” nhằm nâng cao trách nhiệm xây dựng giữ gìn mái ấm gia đình- những tế bào xã hội được lành mạnh, phối hợp tốt các hoạt động vì trẻ em trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2009 và hoạt động hè diễn ra trong tháng 6 năm 2009. Tập trung thực hiện tốt các nội dung:

- Tuyên truyền sâu rộng trong CBCNVC và người lao động về các giá trị tốt đẹp của dân tộc VN, lưu giữ và phát huy trong đời sống gia đình như đạo hiếu nghĩa, tình thuỷ chung, đức hy sinh, nghĩa đồng bào cùng các giá trị nhân văn mới như bình đẳng giới, quyền trẻ em và hướng dẫn áp dụng vào đời sống gia đình hiện nay.

- Tổ chức họp mặt, giao lưu, tọa đàm, thuyết trình, hội thi văn nghệ, qui tụ nhiều gia đình tham gia vào việc phổ biến các kiến thức văn hoá gia đình. Trao đổi kinh nghiệm xây dựng nề nếp gia đình kỷ năng ứng xử trong đời sống gia đình, về trách nhiệm gia đình trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị trong bối cảnh xã hội công nghiệp, hiện đại và đô thị hoá hiện nay.

- Tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật lĩnh vực gia đình về hôn nhân, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực để CBCNV hiểu biết, chấp hành và thực thi pháp luật tốt.

- Tổ chức các hoạt động tôn vinh, biểu dương các gia đình tiêu biểu, các gia đình chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước, nêu gương các gia đình thực hiện tốt việc phụng dưỡng ông bà, cha mẹ, giáo dục con cái. Động viên, chăm lo cho các cháu là con ngoan trò giỏi, hiếu thảo, hiếu học có hoàn cảnh khó khăn.

Với mục đích, ý nghĩa và những nội dung cần phải thực hiện nhân ngày Gia đình VN 28/6/2009. Hôm nay, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức tuyên dương gia đình CBVC-LĐ tiêu biểu nhằm đề cao giá trị truyền thống cao đẹp của gia đình VN, để động viên nhắc nhở chúng ta cùng ra sức giữ gìn, bảo vệ và phát huy những giá trị văn hoá gia đình VN trong quá trình xây dựng 1 xã hội dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh.

Về số lượng gia đình CNVC tiêu biểu của Sở có rất nhiều, tuy nhiên trong khuôn khổ của buổi lể tuyên dương cấp Sở, đã tuyển chọn và đề xuất tuyên dương trong buổi lễ hôm nay có 26 gia đình thuộc 19 đơn vị trực thuộc Sở.

Bên cạnh đó, Sở cũng tổ chức tuyên dương 18 chị nữ CBCNVC-LĐ của Sở năm 2008 đã tích cực học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt để góp phần cùng với Sở thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ mà thành phố đã giao. Trong đó 6 chị vừa tốt nghiệp thạc sĩ QTKD, kinh tế Chính trị…

Lễ tuyên dương hôm nay là những món quà nhỏ về tinh thần nhưng thể hiện những tình cảm, sự quan tâm của Đảng uỷ, BGĐ, Ban VSTBPH, Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Nữ công Sở gửi đến các chị em đã có sự nổ lực, sự cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành được nhiệm vụ học tập trong thời gian qua

                     Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

 


Số lượt người xem: 4299    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm