SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
7
7
1
9
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 22 Tháng Tám 2007 2:30:00 CH

Hội thảo “Cách thức kinh doanh với Nghị định thư tài chính giữa Việt Nam và Israel

Sáng ngày 15-08-2007, hội thảo “Cách thức kinh doanh với Nghị định thư tài chính giữa Việt Nam và Israel” đã diễn ra tại văn phòng Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP. HCM. Phái đoàn Israel tham dự hội thảo lần này có Ông Effie Ben Matityau - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà Nước Israel tại Việt Nam, Ông Yaron Zelekha - Tổng vụ trưởng phụ trách kế toán Nhà nước Israel, Ông Ami Landau - Phó Tổng kế toán trưởng thường trực, Bộ Tài Chính Israel và Ông Uri Bernstein - Giám đốc điều hành Công ty Xuất khẩu Israel.

       Hội thảo đã thu hút sự tham dự của hơn 40 đơn vị, là những doanh nghiệp, hiệp hội trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, viễn thông và các cơ quan báo đài của trung ương và địa phương.

       Ông Yaron Zelekha - Tổng vụ trưởng phụ trách kế toán Nhà nước Israel đã giới thiệu những nội dung cơ bản của Nghị định thư tài chính này.

      Theo Nghị định thư, Chính phủ hai nước Việt Nam và Israel sẽ cung cấp bảo lãnh vốn vay cho các công ty  có tham gia vào các dự án khác nhau trong khuôn khổ Nghị định thư. Trị giá tối đa của khoản tín dụng bảo lãnh có thể lên đến 150 triệu USD và có thể tăng lên theo thỏa thuận của hai bên. Nghị định thư đảm bảo việc chuyển giao công nghệ từ Israel sang Việt Nam thông qua các công ty bảo hiểm xuất khẩu của Israel. Đối tượng áp dụng chính là các công ty vừa và nhỏ Việt Nam có sử dụng công nghệ của Israel vào các dự án. Phía Israel cho phép các dự án này sử dụng đến 40% công nghệ của nước khác và tối thiểu là 60% công nghệ của Israel.

       Các dự án được phân thành hai loại tùy thuộc vào giá trị dự án, thời hạn hoàn trả vốn của các dự án cho vay vốn dưới 25 triệu USD là 8 năm và các dự án có giá trị trên 25 triệu USD là 10 năm. Vốn vay chia làm 2 phần: 15% dùng để đặt cọc và 85% vốn dự án. Các công ty thực hiện dự án thuộc đối tượng trong Nghị định thư này sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi và trả theo mỗi 6 tháng 1 lần sau khi kết thúc phần xây dựng dự án, gồm lãi suất libor cộng lãi 0,25%/năm. Thủ tục nhận các khoản tín dụng sẽ được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng. Những dự án muốn nhận khoản vay ưu đãi theo Nghị định thư sẽ do Bộ Tài chính Việt Nam thông qua. Sau đó phía Israel sẽ xem xét và chấp thuận dự án trong vòng từ 3 – 6 tuần.

       Phía các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm rất nhiều về Nghị định thư này, đặc biệt là Đối tượng vay vốn của là ai? Thủ tục gồm những gì? Thời gian giải ngân? Lãi suất? Ai là người đại diện cho Bộ Tài chính thẩm định dự án? Phương thức thanh toán? Khi nào Nghị định thư này có hiệu lực… trong đó nhiều doanh nghiệp đưa ra những trường hợp cụ thể của doanh nghiệp mình để được giải đáp xem có thể vay vốn từ Nghị định thư này hay không như trường hợp của HTX An Hạ, Công ty DV NN KTCN LMD, Công ty CP Cơ điện lạnh, Công ty TNHH Kim Sơn, Công ty SVN. Được biết, trước đó vào ngày 14/8 tại Hà Nội, đại diện Bộ Tài chính Việt Nam và Israel đã ký Nghị định thư tài chính này. 

       Nhìn chung, Hội thảo “Cách thức kinh doanh với Nghị định thư Tài chính giữa Việt Nam và Israel” đã đáp ứng được các yêu cầu chủ yếu do Ban Tổ chức đề ra, là cung cấp cho các doanh nghiệp phía Việt Nam, đặc biệt là các công ty vừa và nhỏ của Việt Nam và các dự án có sử dụng công nghệ của Israel, những thông tin hữu ích trong việc thúc đẩy hợp tác kinh doanh và đầu tư với các doanh nghiệp Israel để vay các khoản tín dụng với lãi suất ưu đãi từ Nghị định thư này.

 

(NTPD - Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp)


Số lượt người xem: 3518    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm