SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
1
3
8
6
7
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 11 Tháng Năm 2007 8:25:00 CH

Công văn số 2663/UBND-CNN ngày 8 tháng 5 năm 2007 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch và hướng dẫn điều kiện chăn nuôi gia cầm

Tình hình dịch bệnh cúm gia cầm (H5N1) trên thế giới và trong nước vẫn diễn biến phức tạp. Thủy cầm vẫn là vật nuôi mang vi-rút cúm gia cầm và bài thải vi-rút ra môi trường. Việc sử dụng vaccin và quản lý tiêm phòng đối với thủy cầm trong thời gian qua còn nhiều bất cập. Thực hiện Quyết định số 3065/QĐ-BNN-NN ngày 07 tháng 11 năm 2005 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về ban hành Quy định về điều kiện chăn nuôi, ấp trứng, vận chuyển, giết mổ, buôn bán gia cầm và sản phẩm gia cầm; để đảm bảo kiểm soát dịch bệnh cúm gia cầm không để tái phát, lây lan trên địa bàn thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu:

 

      1. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch bệnh, phát hiện và xử lý các hành vị bị cấm theo Quyết định số 3065/QĐ-BNN-NN ngày 07 tháng 11 năm 2005 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

- Kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển gia cầm và sản phẩm gia cầm.

- Tập trung kiểm tra, phát hiện và xử lý triệt để các địa điểm giết mổ trái phép, kinh doanh gia cầm sống.

  - Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị lớn đông dân, là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của cả nước và khu vực, do đó việc chăn nuôi gia cầm trên địa bàn thành phố, nếu có xảy ra dịch cúm gia cầm (H5N1) không những gây thiệt hại cho người chăn nuôi, mà còn gây thiệt hại về kinh tế, xã hội của thành phố. Do đó, thành phố chủ trương chỉ cho phép chăn nuôi khi đảm bảo đủ điều kiện an toàn sinh học, nhằm khống chế không để dịch bệnh phát sinh lây lan.

 

2. Về điều kiện chăn nuôi gia cầm: Thành phố tiếp tục tiếp tục chủ trương không khuyến khích phát triển chăn nuôi gia cầm. Cấm chăn nuôi trong nội thành, nội thị, khu đô thị mới, các khu công nghiệp, các khu vực gần trường học, bệnh viện theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Chỉ được phép chăn nuôi khi đảm bảo đủ điều kiện an toàn sinh học, nhằm khống chế không để dịch bệnh phát sinh, lây lan, cơ quan thú y hướng dẫn những tiêu chí bắt buộc khi chăn nuôi cho tất cả các hộ, cơ sở chăn nuôi và tổ chức thẩm định trước khi cho phép chăn nuôi, tổ chức tiêm phòng và giám sát dịch tễ đàn gia cầm. Thẩm định đảm bảo đúng theo quy trình chăn nuôi, vệ sinh thú y và phải thực hiện việc đăng ký với chính quyền địa phương trước khi nuôi.

3. Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các Sở-ngành và quận-huyện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm phòng ngừa dịch bệnh xảy ra và khống chế không để dịch vệnh lây lan (nếu có xảy ra dịch bệnh). Chỉ đạo Chi cục Thú y thành phố đảm bảo công tác vệ sinh thú y phòng dịch; tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp nông dân chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng hiệu quả, bền vững, phù hợp với đặc trưng của nông nghiệp đô thị.

       4. Giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện chỉ đạo cho các xã thực hiện việc tiếp nhận đăng ký chăn nuôi, đồng thời phối hợp với các ngành liên quan thường xuyên kiểm tra tình hình chăn nuôi và dịch tễ trên địa bàn./.  ()

Số lượt người xem: 4042    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm