SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
1
0
9
6
1
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 07 Tháng Mười 2011 3:55:00 CH

Đại hội Đại biểu Hội Làm vườn và Trang trại Tp. Hồ Chí Minh, lần thứ VI nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Ngày 23/9/2011, tại Hội trường Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố, Hội Làm vườn và Trang trại TPHCM đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2011 – 2016. Tổng số đại biểu tham dự Đại hội là 214 người, trong đó có 59 đại biểu khách mời và 155 đại biểu chính thức được bầu chọn từ các cơ sở Hội thuộc Quận huyện Hội, Câu lạc bộ trang trại thành phố, Văn phòng Thành Hội và các Hội viên tập thể.


          Đại hội rất vinh dự được đón tiếp ông Lê Minh Trí, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Bà Võ Mai, Phó Chủ tịch TW Hội Làm Vườn VN; cùng sự có mặt của ông Lê Duy Minh, Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp Nông nghiệp và Trang trại Việt Nam; ông Lê Thanh Liêm, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Lãnh đạo Hội Nông dân TP, Liên  hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật thành phố, cùng các đại biểu là lãnh đạo và đại diện các cơ quan, đơn vị, các Doanh nghiệp và các Hội bạn trong thành phố và Hội Làm vườn các tỉnh bạn như Bình Dương, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu…Tham dự và đưa tin cho Đại hội còn có các phóng viên của 1 số báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình, báo điện tử…

Đại hội đã thảo luận và thông qua báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ V (2006 – 2010) và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ VI (2011 – 2016); thông qua báo cáo công tác kiểm tra trong nhiệm kỳ.

Sau khi thảo luận dự kiến phương án tổ chức do Ban chấp hành nhiệm kỳ V trình Đại hội, Đại hội đã bầu Ban chấp hành mới gồm 37 ủy viên (Nhiệm kỳ trước 39 ủy viên). Ông Trương Văn Đa, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP, nguyên Chủ tịch Hội nhiệm kỳ II đã trúng cử Chủ tịch Hội cùng 5 Phó Chủ tịch và 5 ủy viên Ban thường vụ Thành Hội nhiệm kỳ VI.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Lê Minh Trí, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã biểu dương thành tích rất đáng ghi nhận của Hội Làm vườn và Trang trại thành phố trong suốt 22 năm qua, cũng như nhiều thành tích nổi bật của Hội đạt được trong nhiệm kỳ V (2006 – 2010) như trong báo cáo đã nêu, đã góp phần vào thành tích chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp, giảm hộ nghèo, nâng cao đời sống nông dân trong các năm qua. Đặc biệt có nhiều đại biểu trình độ cao, có nhiều kinh nghiệm tay nghề, sản xuất kinh doanh giỏi, mặc dù tuổi đã cao, nhưng vẫn tâm huyết với tập thể Hội, đã nhiệt tình tham gia Ban chấp hành, đây sẽ là nòng cốt cho Hội hoạt động đạt nhiều kết quả thiết thực trong nhiệm kỳ mới. Tuy nhiên, vai trò của Hội Làm vườn và Trang trại cần tăng cường và góp ý về cơ chế, chính sách để phát triển kinh tế VAC và trang trại tạo ra sản phẩm với hàm lượng chất xám cao, diện tích đất nhỏ nhưng sản xuất tạo ra thu nhập cao. Trong đó đặc biệt là sản xuất giống công nghệ cao về cây trồng, vật nuôi phù hợp, không những cung cấp cho thành phố mà cho cả vùng. Về công nghệ bảo quản, sơ chế, sản xuất đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, dự báo thị trường tiêu thụ, tham gia đào tạo nghề cho hội viên, liên kết nhau tạo thành sức mạnh mới… Hội Làm vườn và Trang trại thành phố cần quan tâm tham gia góp phần phát triển nền nông nghiệp đô thị, xây dựng nông thôn mới của thành phố.

Với thành tích xuất sắc đạt được trong nhiệm kỳ V (2006 – 2010), tại Đại hội, UBND thành phố đã trao tặng 13 bằng khen cho 6 tập thể và 7 cá nhân; TW Hội Làm Vườn trao Cờ thi đua xuất sắc cho Hội Làm vườn và Trang trại thành phố và 3 bằng khen cho 2 tập thể, 1 cá nhân. Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam trao tặng 4 bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân.

Đại hội đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng với sự chuẩn bị chu đáo, thủ tục và nội dung đúng theo quy định trong Nghị định 45/CP của Chính phủ.

 

                                                                                           NMH-VP Thành Hội

Số lượt người xem: 8140    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm