SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
3
1
2
6
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 13 Tháng Ba 2013 4:30:00 CH

Công đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức nhiều hoạt động chào mừng ngày 8/3

 

Sáng ngày 08/3/2013, hòa cùng không khí tưng bừng, phấn khởi của phụ nữ cả nước kỷ niệm 103 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1973 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, chào mừng Đại hội Công đoàn thành phố Hồ Chí Minh, tiến tới Đại Hội Công đoàn Việt Nam năm 2013, Công đoàn Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp cùng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Sở tổ chức Hội nghị Sơ kết phong trào phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2012, biểu dương khen thưởng nữ công chức, viên chức tiêu biểu tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, tin học trong năm 2012, đồng thời tổ chức buổi báo cáo chuyên đề “Sức khỏe- Dinh dưỡng với an toàn vệ sinh thực phẩm”

Hội nghị đã vinh dự tiếp đón bà Nguyễn Thị Thu Dung, Ủy viên thường vụ, Trưởng ban Nữ công Công đoàn Viên chức thành phố, ông Lê Thanh Liêm, Bí thư đảng ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, bà Lê Hồng Hoanh- Phó Giám đốc, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Sở, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban thường vụ Công đoàn Sở, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc và hơn 150 công chức, viên chức, lao động (CCVC-LĐ) về tham dự.

Bà Lê Hồng Hoanh, Phó Giám đốc Sở đã phát biểu ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của phụ nữ thế giới vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội, vì quyền bình đẳng và hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em. Đối với nước ta, ngày 8/3 còn là một sự kiện trọng đại của dân tộc, là niềm tự hào của phụ nữ Việt Nam. Cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, đã lập nên và giữ vững nền độc lập, quyền tự chủ dân tộc, mở ra trang sử vàng chói lọi trong lịch sử đấu tranh anh hùng của phụ nữ Việt Nam. Những tấm gương anh dũng của Hai Bà Trưng và các nữ tướng đã được các tầng lớp phụ nữ, nhân dân nước ta phát huy, tiếp nối thể hiện trong các cuộc khởi nghĩa, các cuộc kháng chiến anh dũng của dân tộc Việt Nam. Tiếp nối truyền thống hào hùng, bất khuất của nhiều thế hệ phụ nữ đi trước, phụ nữ Sở Nông nghiệp và PTNT ra sức phấn đấu lao động, học tập góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch của cơ quan, đơn vị; đoàn kết, một lòng, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Hội nghị cũng đã nghe báo cáo sơ kết phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2012, có 284/299 chị được công nhận phụ nữ 2 giỏi cấp cơ sở, đạt 95%, trong đó có 10 nữ CCVC-LĐ tiêu biểu trong phong trào phụ nữ 2 giỏi được biểu dương, khen thưởng. Hội nghị cũng biểu dương, khen thưởng phong trào phụ nữ tích cực học tập, nâng cao trình độ. Năm 2012, có 13 chị đã hoàn thành khóa học, được vinh danh và khen thưởng tại Hội nghị, gồm: tốt nghiệp cao học 04 chị, Đại học: 05 chị, chứng chỉ ngoại ngữ, tin học B trở lên: 04 chị.

Tiếp tục phát động phong trào phụ nữ "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" gắn với cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" trong năm 2013, Công đoàn Sở đã nhận được sự hưởng ứng sôi nổi của các đơn vị, có 16/17 đơn vị đăng ký (Công ty LDTH Lâm Hà có 4 nữ, không đăng ký do đơn vị đang làm thủ tục phá sản), với 327/337 chị đăng ký đạt 2 giỏi năm 2013, chiếm tỉ lệ 97%.

Hòa cùng không khí vui tươi, phấn khởi với những thành tích đã đạt được trong năm 2012, đồng thời nhằm trang bị một số kiến thức về an toàn thực phẩm, ban tổ chức đã mời bác sĩ Lê Kim Huệ, Trung tâm dinh dưỡng thành phố giới thiệu chuyên đề “Sức khỏe- Dinh dưỡng với an toàn vệ sinh thực phẩm”. Buổi sinh hoạt chuyên đề đã cuốn hút, tạo sự thích thú trong các anh, chị. Nhiều thông tin, kinh nghiệm trong chọn lựa rau, củ, quả, thực phẩm tươi sống, khẩu phần ăn, các nhóm thức ăn thiết yếu cho dinh dưỡng, sức khỏe,...... cũng được chia sẻ, trao đổi trong không khí thân mật, ấm áp, chân tình.

Cũng tại Hội nghị, hưởng ứng cuộc vận động của Công đoàn Viên chức thành phố về phong trào nuôi heo đất gây Quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh, Ban thường vụ Công đoàn Sở đã vận động và trao 16 con heo đất cho 16 đơn vị, với lời nhắn gửi: “Cùng nhau tiết kiệm từng đồng, góp thành tiền tỉ ươm mầm tài năng”, và đến hẹn vào 8 tháng 3 năm 2014 sẽ mổ heo, đóng góp vào Quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh, chăm lo cho con CCVC-LĐ khó khăn, học giỏi trong Ngày hội tuyên dương học sinh giỏi năm 2014/.

 

 

 

 

 


Một số hình ảnh chào mừng  ngày 8 tháng 3

 

N.T.Dung- VP Đảng ủy

 


Số lượt người xem: 5695    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm