SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
2
7
8
0
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 25 Tháng Tư 2013 1:00:00 CH

Lễ mít-tinh hưởng ứng tuần lễ Quốc gia nước sạch, vệ sinh môi trường và ngày môi trường thế giới năm 2013

 

Hòa cùng với không khí hân hoan náo nức của cả nước và thành phố đang nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2013); kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động (01/5) và kỷ niệm 123 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2013); sáng ngày 24/4/2013 tại Nhà Văn hóa xã An Nhơn Tây - huyện Củ Chi, Ủy ban nhân dân thành phố,  tổ chức Lễ mít-tinh hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia nước sạch, vệ sinh môi trường và ngày môi trường thế giới năm 2013 (từ ngày 29/4 đến ngày 06/5/2013 và duy trì đến ngày môi trường thế giới 05/6/2013)”. Đại diện Ủy ban nhân dân thành phố, các Sở ngành, Huyện ủy – Ủy ban nhân dân cùng các ban ngành huyện Củ Chi, Ủy ban nhân dân các xã – thị trấn và đông đảo nhân dân đã đến tham d buổi lễ.

Ông Lê Thanh Liêm – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố thay mặt Ban tổ chức đã đọc diễn văn khai mạc buổi Lễ mít-tinh và phát động các ngành, các cấp cùng các tầng lớp nhân dân hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia nước sạch, vệ sinh môi trường và ngày môi trường thế giới năm 2013”, với chủ đề: “Nước sạch và vệ sinh môi trường đảm bảo an toàn và bền vững”.



 

 

Giám đốc Sở NN & PTNT đọc diễn văn khai mạc và phát động hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia nước sạch, vệ sinh môi trường và ngày môi trường thế giới năm 2013


 

Vấn đề nước sạch phục vụ sinh hoạt và tình hình môi trường sống của người dân nông thôn hiện nay là mối quan tâm rất lớn của Đảng - Nhà nước, các ngành, các cấp và của nhân dân. Hàng năm thành phố Hồ Chí Minh đều quan tâm đầu tư từ Ngân sách Nhà nước và vận động từ nhiều nguồn kinh phí khác để thực hiện các chương trình cải thiện nguồn nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, nâng cao dần mức sống của người dân nông thôn, tạo điều kiện để người dân được sống một cuộc sống tốt đẹp hơn, sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần được đảm bảo hơn.

Phát biểu hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2013 trên địa bàn huyện Củ Chi, thay mặt Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi, ông Nguyễn Hữu Hoài Phú – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã kêu gọi toàn thể cán bộ đảng viên, đòan viên thanh niên, hội viên các đòan thể và nhân dân huyện Củ Chi hãy thực hiện ngay những hành động tích cực nhằm bảo vệ và cải thiện nguồn nước sạch sinh họat; làm sạch đẹp môi trường, cải thiện tình trạng ô nhiễm tại các khu dân cư; tích cực cải thiện tình hình ô nhiễm tại các nguồn nước sinh họat để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. Mỗi người dân Củ Chi hãy làm một việc thiết thực như trồng cây xanh, tổng vệ sinh khu vực nơi ở, không xả rác và xả nước thải bừa bãi, không đốt bỏ những phế liệu phát tán hơi độc làm ô nhiễm không khí. Mỗi người dân hãy cùng nhau nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và tích cực tìm hiểu các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về bảo vệ nguồn tài nguyên và môi trường tự nhiên. Các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, đảm bảo phát triển bền vững.



 

 

PCT.UBND huyện Củ Chi đọc bài phát biểu hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia nước sạch, vệ sinh môi trường và ngày môi trường thế giới năm 2013


 

Đan xen trong chương trình buổi Lễ mít-tinh là một số tiết mục văn nghệ góp vui. Đặc sắc nhất là tiểu phẩm “Xanh lại dòng kênh” vừa vui tươi dí dỏm vừa có nội dung ý nghĩa hướng về chủ để buổi lễ, đã cuốn hút sự chú ý theo dõi và tạo ra những tràng cười sảng khoái bên dưới khán giả.





 

 

phần trình diễn tiểu phẩm “Xanh lại dòng kênh”


 

Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố cũng mang đến buổi Lễ mít-tinh những phần quà thiết thực hỗ trợ cho người dân Củ Chi.





 

 

Lễ mít-tinh hưởng ứng tuần lễ quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2013 đã kết thúc thành công tốt đẹp bằng phát lệnh Lễ ra quân của Phó chủ tịch UBND huyện Củ Chi - Nguyễn Hữu Hoài Phú:

Huyện đoàn Củ Chi phối hợp với Mặt trận, các Đoàn thể xã An Nhơn Tây đồng loạt ra quân  tổng dọn dẹp vệ sinh khu vực chợ An Nhơn Tây.

 




 

Trung tâm Y tế dự phòng huyện phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng Thành phố thực hiện lấy mẫu nước sinh hoạt để xét nghiệm chất lượng nguồn nước sử dụng.

Việc thu gom rác thải vỏ chai bảo vệ thực vật do Trạm Bảo vệ thực vật huyện phối hợp với Chi cục Bảo vệ thực vật thành phố thực hiện;

Đoàn xe đạp và xe hoa cổ động gồm 50 thành viên của Huyện đoàn và Trung tâm Văn hóa huyện xuất phát khởi hành ngay sau buổi Lễ mít-tinh.

 

 




 


 


 

 


Số lượt người xem: 9143    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm