SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
6
0
5
3
3
Tin tức tổng hợp 14 Tháng Giêng 2022 8:30:00 SA

Tạo lập một hệ sinh thái tiêu thụ nông sản

Kết nối tiêu thụ nông sản bằng nhiều con đường, tiến tới tạo lập một hệ sinh thái tiêu thụ nông sản, là một trong sáu vấn đề chính của phiên diễn đàn sáng 13/1.

 

 

 

Sáng 13/1, lãnh đạo Bộ NN-PTNT phối hợp Tổ điều hành Diễn đàn kết nối nông sản 970, Cục Trồng trọt, Cục Chế biến & Phát triển thị trường nông sản và Sở NN-PTNT các tỉnh, thành phố tổ chức Diễn đàn kết nối nông sản 970 phiên thứ 20.

Chủ đề của diễn đàn phiên thứ 20 là "Thúc đẩy liên kết giữa sản xuất, chế biến và tiêu thụ rau quả". Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam dự và chỉ đạo.

Cùng dự với Thứ trưởng, còn có ông Nguyễn Quốc Toản - Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản; ông Lê Thanh Tùng - Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt; ông Nguyễn Anh Dũng - Chi cục trưởng, Chi cục Chế biến và PTTTNS vùng I; và một số lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ NN-PTNT.

Diễn đàn còn sự tham gia của ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương).

 

Hình ảnh tại đầu cầu Báo Nông nghiệp Việt Nam, số 14 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

 

Hình ảnh tại đầu cầu Báo Nông nghiệp Việt Nam, số 14 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

Bên cạnh hai điểm cầu chính tại Hà Nội và TP. HCM, diễn đàn còn có sự tham gia của đại diện Sở NN-PTNT, Chi cục chuyên môn các tỉnh, thành phố như: Bình Thuận, Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp…

Nhiều đại biểu, khách mời các điểm cầu là đại diện các doanh nghiệp/hiệp hội/hội ngành hàng; các đơn vị cung ứng dịch vụ logistics, các nhà phân phối, hệ thống bán lẻ… đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước cũng tham gia trên nền tảng Zoom Meeting.

Dự kiến, Diễn đàn diễn ra Phiên toàn thể trong buổi sáng, từ 8h, thông qua hình thức trực tuyến. Buổi chiều từ 14h00 - 17h00 sẽ diễn ra Phiên giao thương trực tuyến giữa các nhà sản xuất với các nhà tiêu thụ, chế biến.

Một số nội dung chính được tham luận tại diễn đàn sáng 6/1 gồm: các vấn đề chế biến rau quả mùa vụ; tình hình sản xuất rau quả tại các vùng trọng điểm phía Nam phục vụ chế biến tại chỗ; vấn đề container lạnh, logistics phục vụ xuất khẩu rau quả ứng phó dịch Covid-19.

Hiện nay nhiều nông sản, đặc biệt rau quả các loại ở các địa phương đang bước vào cao điểm thu hoạch chính vụ, và cần đẩy nhanh tiêu thụ để giải toả, giảm thiểu thiệt hại. Ngoài dư địa xuất khẩu lớn, tại thị trường tiêu thụ nội địa, nhu cầu tiêu dùng hàng rau, hoa, quả trong dịp Tết nguyên cũng rất lớn.

Những khó khăn chung do ảnh hưởng của Covid-19 đã hạn chế việc kết nối, lưu thông, tiêu thụ giữa các địa phương, giữa người sản xuất với các các nhà phân phối, doanh nghiệp chế biến và người tiêu dùng, vấn đề logistics, thông tin thị trường không đầy đủ cũng là một rào cản đối với hoạt động xuất khẩu rau quả nước ta.

 

Theo dự báo, nhu cầu về lương thực, thực phẩm dịp Tết tăng từ 10-20%.

 

 

Theo dự báo, nhu cầu về lương thực, thực phẩm dịp Tết tăng từ 10-20%.

 

Để kết nối chế biến, tiêu thụ rau quả, các địa phương trọng điểm về sản xuất sẽ trình bày tham luận tại diễn đàn. Qua đó, các doanh nghiệp, hiệp hội, ngành hàng; các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ logistics, hệ thống phân phối, bán lẻ sẽ tìm giải pháp để đảm bảo việc lưu thông hàng hóa cho chuỗi liên kết.

Chi tiết toàn bộ bài viết xem tại đây

Nguồn báo nongnghiep.vn


Số lượt người xem: 1247    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm