SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
1
9
9
8
Công đoàn Sở 16 Tháng Ba 2016 1:50:00 CH

Công đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức kỷ niệm 106 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1976 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Hội thi “Ẩm thực món ngon”

Trong không khí ấm áp của những ngày đầu năm mới, thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung vui mừng tổ chức kỷ niệm 106 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1976 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Hòa chung với không khí đó, sáng ngày 4/3/2016,  Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ và Bình đẳng giới Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Công đoàn Sở tổ chức kỷ niệm 106 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1976 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng; Sơ kết phong trào Phụ nữ “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” và biểu dương phụ nữ 2 giỏi tiêu biểu có thành tích học tập nâng cao trình độ năm 2015.   

Đến tham dự ngày lễ kỷ niệm, Ban tổ chức vinh dự được tiếp đón Bà Huỳnh Thị Kim Cúc - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và Bình đẳng giới Sở; Ông Nguyễn Quốc Thuận, Ủy viên thường vụ Đảng ủy Sở, Chủ tịch Công đoàn Sở, cùng các vị khách quý là lãnh đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc đến dự.

Đại diện Ban Nữ công Sở đã báo cáo tóm tắt phong trào nữ công chức, viên chức lao động Sở Nông nghiệp và PTNT; kết quả phong trào “Giỏi việc nước - đảm việc nhà năm 2015”, phong trào phụ nữ tích cực học tập nâng cao trình độ, cụ thể như: 

 

- Phong trào Giỏi việc nước - Đảm việc nhà: Từ đầu năm 2015, Công đoàn Sở đã tổ chức cho nữ CCVC-LĐ các đơn vị đăng ký phụ nữ 2 giỏi năm 2015. Có 345/345 chị đã đăng ký, chiếm tỉ lệ 100% nữ CC,VC-LĐ Sở. Trên cơ sở các tiêu chí cơ bản, như thi đua lao động, công tác giỏi, hoàn thành tốt công tác được giao với năng suất, chất lượng hiệu quả, các chị đã tích cực học tập, nâng cao trình độ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, nuôi dạy con ngoan, học giỏi. Nữ CCVC-LĐ Sở đã khẳng định vị trí, vai trò của mình trong công tác chuyên môn tại đơn vị cũng như trong cuộc sống gia đình. Qua phong trào, nhiều chị đã trưởng thành trong công tác, chuyên môn giỏi, kỹ năng công tác xã hội được nâng cao, tự tin trong giao tiếp. Đội ngũ Ban Nữ công các đơn vị cơ sở thành viên ngày càng vững vàng và có kinh nghiệm trong tổ chức, tập họp nữ CC,VC-LĐ. Năm 2015 có 324 chị đạt danh hiệu lao động tiến tiến, trong đó có 41 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở;  có 324/345 chị được công nhận phụ nữ 2 giỏi, đạt tỉ lệ 93,9%.


 

 

- Phong trào phụ nữ tích cực học tập nâng cao trình độ: Công tác đào tạo, bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ, chuyên môn, tin học, ngoại ngữ cho nữ luôn được sự quan tâm và hỗ trợ của các đơn vị. Trong năm 2015, có 09 chị đã hoàn thành tốt khóa học, được đề nghị khen thưởng và vinh danh trong hội nghị hôm nay, trong đó: tiến sĩ: 02 chị, Thạc sĩ: 04 chị, chứng chỉ ngoại ngữ, tin học B trở lên: 03 chị.

 

Cũng trong ngày lễ kỷ niệm, Ban nữ công Sở cũng đã phát động đăng ký phong trào “Giỏi việc nước - đảm việc nhà năm 2016” và Hội thu heo đất gây quỹ học bổng “Nguyễn Đức Cảnh”. Kết quả 100% các đơn vị thuộc Sở đã đăng ký cho toàn thể nữ CC,VC-LĐ của đơn vị đăng ký danh hiệu nữ hai giỏi 2016; phong trào nuôi heo đất hội thu với số tiền là 48.000.000đ, quỹ này dùng để trao thưởng cho các chị đã nổ lực học tập nâng cao trình độ và trao thưởng cho con cán bộ công chức, người lao động Sở trong dịp liên hoan học sinh giỏi hàng năm; đồng thời các đơn vị tiếp tục nhận heo và tiếp tục phát động gây quỹ học bổng cho năm 2016.

 

Song song với lễ kỷ niệm, Hội thi “Ẩm thực món ngon” đã thu hút 15 công đoàn cơ sở thành viên đăng ký tham dự. Với tiêu chí món ăn ngon, trình bày đẹp, đảm bảo cho 12 người ăn, các đơn vị đã dự thi với món ăn đa dạng và trình bày đẹp mắt. Kết quả giải nhất thuộc về đơn vị Trung tâm Công nghệ Sinh học với món “Ba rọi xông khói cuộc rau củ”; giải nhì thuộc về đơn vị Chi cục Bảo vệ thực vật với món “Vịt nấu chao”; giải ba thuộc về đơn vị Trường Trung cấp Kỹ thuật nông nghiệp với món “Cá tai tượng chiên xù”; Giải trình

 

 

 

bày đẹp nhất được nhiều đơn vị bình chọn thuộc về đơn vị Chi cục Thú y với món “Bún cà ri”. Kết thúc chương trình các đơn vị cùng tham dự liên hoan, thưởng thức các món ăn của các đội dự thi.

Ngày lễ kỷ niệm cũng là dịp ôn lại truyền thống Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1976 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đồng thời tạo điều kiện cho nữ CC.VC-LĐ các đơn vị giao lưu, gắn bó với nhau trong công việc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị và của ngành trong năm 2016.

 

 

          Nhã Trúc

 


Số lượt người xem: 3596    
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm