SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
7
2
9
7
Tin tức tổng hợp 04 Tháng Chín 2018 2:15:00 CH

Kế hoạch tổ chức hội thảo “Sản xuất và cung ứng cây giống cấy mô”

Nhằm kết nối giữa các đơn vị sản xuất giống cấy mô với các nhà sản xuất nhằm hỗ trợ tiêu thụ giống cấy mô; Trao đổi kinh nghiệm của các phòng nuôi cấy mô thực vật, hỗ trợ phát huy tối đa tiềm năng, đáp ứng nhu cầu cây giống cấy mô của các nhà vườn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố tổ chức hội thảo “Sản xuất và cung ứng cây giống cấy mô”.

Dự kiến, Hội thảo sẽ được tổ chức vào sáng ngày 25 tháng 9 năm 2018 tại Trung tâm Công nghệ Sinh học (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), với sự tham dự  của gần 200 đại biểu, gồm: Ủy ban nhân dân các huyện ngoại thành Thành phố, các Hội hoa lan Hội Sinh vật cảnh, Hội Hoa lan cây cảnh, Hội Khoa học kỹ thuật Lâm nghiệp, Hội Làm vườn và Trang trại, Hội Nông dân Thành phố; các đơn vị hoạt động khoa học công nghệ, ứng dụng công nghệ sinh học về nuôi cấy mô tại Thành phố và các tỉnh; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Khuyến nông các tỉnh; các đơn vị sản xuất giống cây cấy mô, các hợp tác xã, tổ hợp tác xản xuất và dịch vụ hoa kiểng tại Thành phố, các chủ nhà vườn trồng hoa kiểng cấy mô tại các tỉnh,...

Hội thảo gồm các nội dung:

1. Các báo cáo sẽ trình bày tại Hội thảo:

- Tình hình nghiên cứu, chọn tạo, sản xuất cây giống cấy mô phục vụ sản xuất tại TPHCM và các tỉnh (Phòng Khoa học và Công nghệ).

- Kết quả nghiên cứu, phát triển một số giống cây cấy mô (Trung tâm Công nghệ sinh học).

- Thuận lợi, khó khăn trong sản xuất và cung ứng giống cây cấy mô (Công ty cổ phần Khoa học Công nghệ Nông nghiệp Anh Đào).

- Kinh nghiệm sản xuất, cung ứng giống cây cấy mô (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng).

- Nhu cầu sản xuất hoa, cây kiểng từ cây cấy mô (Trung tâm Ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao Đồng Tháp).

2. Ký kết hợp đồng nguyên tắc về sản xuất và cung ứng giống cây cấy mô.

3. Trưng bày các loại giống cấy mô, các cây trưởng thành (có bông hoặc hình bông đính kèm) và các sản phẩm liên quan đến sản xuất hoa lan (phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, giá thể, …).

Hoàng Thi


Số lượt người xem: 2977    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm