SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
8
8
2
7
Tin tức tổng hợp 19 Tháng Năm 2023 2:10:00 CH

Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2023

Sáng ngày 19 tháng 5 năm 2023, tại khuôn viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh), khu phố 6, phường Linh Trung, thành phố Thủ Đức; Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2023, nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Bác. Tham dự có Đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và đại diện các sở, ban ngành; Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức; các Đoàn thể và Nhân dân 34 phường thuộc thành phố Thủ Đức; Ban Giám hiệu, thầy cô giáo, sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn;…

Thực hiện lời dạy của Bác “Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”; ngày 28 tháng 11 năm 1959 là ngày Bác Hồ viết bài “Tết trồng cây” đăng trên báo Nhân dân và dịp đầu xuân năm 1960, chính Người đã phát động Tết trồng cây và trồng cây Đa đầu tiên tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội). Những năm qua các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị, cơ quan đoàn thể và Nhân dân trong cả nước; trong đó, có Thành phố Hồ Chí Minh đã hưởng ứng và tham gia tích cực phong trào trồng cây xanh, trồng rừng, bảo vệ rừng, mang lại lợi ích to lớn và trở thành nét đẹp truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Thực hiện lời dạy của Người, Thành phố Hồ Chí Minh luôn xác định việc trồng rừng, trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của Thành phố, không chỉ cho hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau. Năm 2022, Thành phố đã huy động và tổ chức trồng được hơn 2.748.590 cây xanh phân tán các loại tại khu vực nông thôn và đô thị trên khắp địa bàn. Việc trồng cây xanh có ý nghĩa quan trọng trong cải thiện môi trường sống, góp phần xây dựng Thành phố đảm bảo môi trường xanh - sạch - đẹp. Tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Võ Văn Hoan và các đại biểu tham gia trồng 225 cây: Gõ đỏ, Sưa, Trắc, Hoàng Nam tại khuôn viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn./.

 

 

Đ.K


Số lượt người xem: 671    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm