SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
7
8
4
6
7
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 01 Tháng Mười Một 2006 9:40:00 SA

Chủ động trong công tác phòng, tránh cơn bão số 7

Để thực hiện tốt công tác phòng tránh cơn bão số 7 (Cimaron), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. HCM đề nghị Chi cục QLCL và BVNLTS tiếp tục triển khai thực hiện phương án số 68/PA-PCLB ngày 12/9/2006 của BCH phòng, chống lụt bão Thành phố về Đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động thủy sản trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời thực hiện khẩn cấp một số công việc như sau:
 
   

            1/ Phối hợp với Bộ Chỉ huy Biên phòng TP, UBND huyện Cần Giờ, Giám đốc các Doanh nghiệp khai thác thủy sản, Chủ các phương tiện đánh bắt xa bờ rà soát các tàu thuyền của thành phố đang đánh bắt và thông báo kêu gọi các tàu này nhanh chóng tìm nơi trú bão an toàn.

            2/ Đối với các tàu thuyền không đi đánh bắt hoặc đã trú bão phải ràng buộc, neo cột chắc chắn để tránh va đập và những thiệt hại khi cơn bão đi qua.

            3/ Đối chiếu tất cả sổ thuyền viên với sổ xuất bến, liên lạc với các chủ tàu điểm danh toàn bộ danh sách thuyền trưởng, máy trưởng và thuyền viên đã ra khơi; yêu cầu các thuyền trưởng phải liên lạc thường xuyên định kỳ với với Ban chỉ huy Phòng, chống lụt, bão TP cho đến khi cơn bão Cimaron đã tan.

            4/ Chỉ đạo tàu Kiểm ngư chuẩn bị đủ lượng nhiên liệu cần thiết và luôn ở trong tình trạng sẵn sàng phối hợp tìm kiếm cứu nạn khi có lệnh điều động.

            5/ Trực chiến 24/24 giờ ở văn phòng Chi cục và Trạm Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Cần Giờ, luôn cập nhật thông tin diễn biến của bão, hiện trạng của các tàu thuyền do mình quản lý và báo cáo nhanh cho BCH PCLB TP.

            6/ Phối hợp Cảnh sát giao thông đường thủy, Đồn Biên phòng tuần tra ven biển, cương quyết ngăn cấm mọi họat động đánh bắt ven biển; ngăn chận mọi di chuyển theo hướng ra biển của các tàu cá khi cơn bão đến gần.

            Để phòng tránh bão có hiệu quả nhằm hạn chế thiệt hại thấp nhất về người và tài sản khi có bão, đề nghị Chi cục QLCL và BVNL TS TP thực hiện nghiêm túc các nội dung “khẩn” nêu trên.

Số lượt người xem: 3471    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm