SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
5
5
1
8
6
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 08 Tháng Mười Hai 2008 12:40:00 CH

Hội thi Nét vẽ Môi trường xanh lần 4 năm 2008

Với chủ đề chính của Hội thi là “Bảo vệ môi trường sống và thực hiện nếp sống văn minh đô thị năm 2008” đã thu hút hơn 1.000 em thiếu niên, nhi đồng đến từ 69 đơn vị; trong đó, có Hội Mỹ thuật, Nhà Thiếu nhi Q.1; trường học khối mẫu giáo và tiểu học, THCS các quận 2, 3, 5, 6, 7, 11, 12, Tân Phú, Phú Nhuận; Phòng Giáo dục quận Bình Thạnh và huyện Bình Chánh, Cần Giờ.


Ngày 29/11, tại Công viên Tao Đàn, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi Nét vẽ Môi trường xanh lần 4 năm 2008. Với chủ đề chính của Hội thi là “Bảo vệ môi trường sống và thực hiện nếp sống văn minh đô thị năm 2008” đã thu hút hơn 1.000 em thiếu niên, nhi đồng đến từ 69 đơn vị; trong đó, có Hội Mỹ thuật, Nhà Thiếu nhi Q.1; trường học khối mẫu giáo và tiểu học, THCS các quận 2, 3, 5, 6, 7, 11, 12, Tân Phú, Phú Nhuận;  Phòng Giáo dục quận Bình Thạnh và huyện Bình Chánh, Cần Giờ. Trong suốt 1,5 tiếng đồng hồ, bằng 2 hình thức thi vẽ tranh cá nhân và tập thể, các em đã thể hiện tình yêu thiên nhiên của mình về cây xanh, hoa cảnh nhà em và các khu vui chơi công cộng, mảng xanh nhà trường, sân chơi, đường phố văn minh - sạch - đẹp… với những bức tranh khá phong phú, sinh động.

Kết quả, Ban Tổ chức Hội thi đã trao các giải tập thể và cá nhân cho 3 nhóm tuổi. Giải tập thể gồm: Giải nhất thuộc về Trường Lương Thế Vinh, Q.7, với tác phẩm “Vớt rác kênh nước đen Q.8”; giải nhì Trường Trưng Trắc, Q.11, tác phẩm “Trồng cây xanh”; giải ba Trường TH Quốc tế Việt Úc, Q.3, tác phẩm “Hãy cứu lấy môi trường” và 3 giải khuyến khích thuộc về trường Q.3, 11 và huyện Cần Giờ. Giải cá nhân gồm có 3 nhóm tuổi. Nhóm 1 (4 – 5 tuổi), giải nhất thuộc về em Nguyễn Lê Yếu Nhi, Trường Mần non Rạng đông, Q.6; và 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích thuộc về các trường ở Q.3, 6, Bình Thạnh, Tân Phú. Nhóm 2 (6 – 10 tuổi), giải nhất thuộc về em Hoàng Thị Mộng Trúc, Trường Tiểu học Cần Thạnh, huyện Cần Giờ; và 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích thuộc về các Trường Tiểu học của Q.1, 3, 6, 7 và huyện Cần Giờ. Nhóm 3 (11 – 15 tuổi), giải nhất thuộc về em Lâm Phạm Thảo Tiên, phòng Giáo dục huyện Bình Chánh; và 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích thuộc về các Trường THCS của Q.3, 11, Phú Nhuận, huyện Bình Chánh.

Qua Hội thi lần này, Ban Tổ chức “Hội thi Nét vẽ Nôi trường xanh” đã tạo thêm sân chơi hấp dẫn, bổ ích cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trong việc giáo dục, nhận thức môi trường xanh – sạch – đẹp và cuộc sống quanh ta. Đặc biệt các cháu ở rất xa như huyện Cần Giờ, Bình Chánh đã thức dậy từ 3 – 4 giờ sáng để kịp đến với Hội thi. Quan trọng hơn là Hội thi đã tác động tích cực rộng và lan tỏa sâu hơn đến với các tầng lớp nhân dân và các cháu thanh thiếu niên nhi đồng thành phố.

TS. Trần Viết Mỹ - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh, hội thi lần này tiếp tục nâng cao nhận thức và giáo dục môi trường cho mọi tầng lớp cư dân đô thị và tạo điều kiện để phong trào ngày càng mang tính quần chúng sâu rộng hơn, đa dạng hoá các loại hình hoạt động. Đồng thời nhằm khuyến khích phong trào vẽ tranh không chuyên, tạo thêm sân chơi cho các cháu thiếu niên nhi đồng, giúp các cháu có thêm cơ hội được tham gia phong trào, góp phần giáo dục ý thức bảo vệ môi trường và phát huy năng khiếu cho các cháu toàn thành phố.

 

Đặng Kiệt


Số lượt người xem: 4637    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm