SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
2
7
6
3
1
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 05 Tháng Chín 2008 1:15:00 CH

Trao tiền Quỹ “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Trong hai ngày 04 và 05/9/2008, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức thành phố cùng với Ban Thường vụ Đảng ủy Sở và Ban Thường vụ Công đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố đã tổ chức trao tiền Quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn Viên chức thành phố cho 02 gia đình đoàn viên công đoàn của Sở có hoàn cảnh khó khăn.

 

   1/ Gia đình của ông Bùi Thế Kỷ, nhân viên Trạm cấp nước thuộc Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn:

          Ông Bùi Thế Kỷ, sinh năm 1964, có vợ là bà Hoàng Bích Châu, sinh năm 1962. Gia đình có 01 con trai sinh năm 1994, bị bệnh bại não từ nhỏ, không đi đứng và cũng không nói được. Vì vậy, bà Châu phải ở nhà nội trợ và chăm sóc con.

          Vợ chồng ông Kỷ sống chung với gia đình mẹ ruột (80 tuổi) và 8 anh, chị em ở địa chỉ số 86/13, đường Bùi Đình Túy, phường 24, quận Bình Thạnh. Vợ chồng ông được mẹ tách cho gian riêng, bên hông nhà, diện tích khoảng 6 m2, có gác. Do diện tích quá hẹp, phần trệt sử dụng cho ăn uống, bếp và nhà vệ sinh, trên gác để ngủ. Hàng ngày, vợ chồng ông phải thay phiên nhau bồng con từ trên gác xuống lo ăn uống, tối bồng lên gác ngủ. Do phải bồng bế và chăm sóc vệ sinh cá nhân cho con mà bà Châu đã bị sẩy thai và không có con được nữa.

          Cuộc sống gia đình chỉ dựa vào tiền lương của ông Kỷ, 1.600.000 đồng/ tháng, vừa lo ăn uống, vừa lo thuốc men cho con. Xét thấy hoàn cảnh ông quá khó khăn, hàng quý Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn đã vận động CBCNV đóng góp hỗ trợ cho gia đình ông 01 triệu đồng.

          Công đoàn Viên chức thành phố đã trao cho gia đình ông Bùi Thế Kỷ số tiền là 15 triệu đồng để sửa chữa và chống dột cho căn nhà mà gia đình ông đang ở.

  Tại buổi họp, đồng chí Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn đã chỉ đạo Công đoàn Trung tâm hỗ trợ thêm nếu số tiền nói trên chưa đủ để sửa chữa và chống dột cho căn nhà của gia đình ông Bùi Thế Kỷ.

          2/ Gia đình ông Lương Thái Bảo, công chức Chi cục Kiểm lâm:

          Ông Lương Thái Bảo, có vợ là Nguyễn Thị Thùy Dương, cả hai vợ chồng đều là công chức Chi cục Kiểm lâm, đang công tác tại Hạt Kiểm lâm Cần Giờ.

          Hiện tại, vợ chồng ông sống chung với cha và 03 anh em vợ trong một căn nhà 02 gian, cột gỗ, vách ván. Sống cùng với gia đình vợ nên gặp nhiều khó khăn, đã được bên nhà vợ cho 01 nền đất bên cạnh để cất nhà (trước đây là 01 cái ao đã được san lấp), nhưng không có tiền cất vì thu nhập cả hai vợ chồng chỉ đủ lo cho ăn uống hàng ngày và đi lại.

  Công đoàn Viên chức thành phố đã trao cho gia đình ông Lương Thái Bảo số tiền là 20 triệu đồng để xây dựng một căn nhà tình thương.

          Chi cục Kiểm lâm hỗ trợ thêm cho gia đình ông Lương Thái Bảo số tiền là 05 triệu đồng.

                                                                                      CÔNG ĐOÀN SỞ


Số lượt người xem: 4608    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm