SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
5
1
0
9
9
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 20 Tháng Năm 2009 11:20:00 SA

Sở Nông nghiệp và PTNT TP.HCM tổ chức Lễ Kỷ niệm 119 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và tuyên dương điển hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lần I

Ngày 14/5/2009 Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 119 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tuyên dương các điển hình trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

          Tại buổi lễ kỷ niệm, 42 điển hình được tuyên dương cấp Sở, cấp Khối và 100 cán bộ chủ chốt các đơn vị đã cùng nhau ôn lại thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một người cộng sản vĩ đại, một anh hùng giải phóng dân tộc, một chiến sỹ lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Người đã đấu tranh không mệt mỏi và hiến dâng cả đời mình vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì độc lập, tự do của dân tộc, vì lý tưởng cộng sản chủ nghĩa, vì hoà bình và công lý trên thế giới.

         

Hồ Chủ tịch là người đã mở ra một thời đại mới trong lịch sử dân tộc Việt Nam, thời đại nhân dân Việt Nam đánh thắng các thế lực đế quốc xâm lược, giải phóng dân tộc, thực hiện dân chủ nhân dân, xây dựng chủ nghĩa xã hội - thời đại Hồ Chí Minh.

Tư tưởng Hồ Chí Minh chứa đựng những chân lý bền vững, đã được thực tiễn cách mạng Việt Nam kiểm nghiệm và xác nhận, đó là chủ nghĩa yêu nước Việt Nam gắn liền với chủ nghĩa xã hội; ý chí “Không có gì quý hơn độc lập tự do”; tinh thần độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường và sáng tạo. Nội dung cơ bản là “lấy dân làm gốc”, xác định “mọi quyền hành, lực lượng đều ở nơi dân”, đại đoàn kết toàn dân tộc là chiến lược cơ bản, lâu dài, nguồn sức mạnh vô tận của cách mạng Việt Nam; thống nhất giữa tư tưởng và hoạt động thực tiễn, “nói đi đôi với làm”.

Tại buổi lễ, qua giao lưu với 05 điển hình trong thực hiện cuộc vận động, cán bộ, đảng viên CCVC càng thấm nhuần: tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là tấm gương của một vĩ nhân, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại, một người cộng sản vĩ đại, nhưng đồng thời cũng là tấm gương đạo đức của một người bình thường, ai cũng có thể học theo, làm theo để trở thành người cách mạng, người công dân tốt trong xã hội.

        

Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, từng tổ chức Đảng, các đoàn thể, từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các đơn vị trực thuộc Đảng bộ Sở, đã thực hiện nghiêm túc các bước của cuộc vận động: “Nghiên cứu học tập, tự liên hệ, tự phê bình, kiểm điểm cá nhân; xây dựng các chương trình, kế hoạch rèn luyện đạo đức, lối sống; tổ chức quản lý và giám sát đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức và viên chức”.

          Qua quán triệt, học tập với những hình thức: toạ đàm, hội thi thuyết trình, thi kể chuyện, thi văn nghệ . . . tại từng đơn vị và cấp Sở đã giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức lĩnh hội, nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và những giá trị to lớn, những tinh hoa tư tưởng đạo đức và tấm gương đạo đức mẫu mực của Bác Hồ; từ đó đã tập trung làm theo các phẩm chất đạo đức: “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”; ý thức tổ chức kỷ luật; ý thức trách nhiệm; ý thức phục vụ nhân dân; đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tham nhũng, lãng phí.

Thực hiện lời dạy của Bác: “Học đi đôi với hành”, “Nói thì phải làm” đảng bộ Sở, tổ chức đảng trực thuộc đã xây dựng và ban hành tiêu chí đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Phát hiện, biểu dương gương: điển hình Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhằm nhân rộng gương điển hình trong từng đơn vị và trong toàn Sở. Năm 2007, Đảng ủy Khối tổ chức tuyên dương các điển hình, trong đó, Đảng bộ Sở có 2 chi bộ và 1 cá nhân. Năm 2008, việc giới thiệu, xét chọn và tuyên dương các điển hình được thực hiện từ tổ chức cơ sở đảng. Từ 18 chi đảng bộ trực thuộc, đã xem xét, giới thiệu về Đảng ủy Sở: 80 cá nhân và 15 tập thể. Ban Thường vụ thống nhất chọn và giới thiệu: 14 cá nhân và 04 tập thể được Đảng ủy Khối tuyên dương; 28 cá nhân và 04 tập thể được tuyên dương cấp Sở và 38 cá nhân và 7 tập thể được tuyên dương tại các đơn vị. Với kết quả 42 cá nhân, 08 tập thể được tuyên dương cấp Sở và Khối là chưa phản ảnh toàn diện, sinh động và đầy đủ những điển hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại các đơn vị thuộc Sở trong hai năm thực hiện cuộc vận động.  

          Nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiếp tục thực hiện cuộc vận động, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức lao động trong Sở nguyện học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, không ngừng tự tu dưỡng, rèn luyện  nâng cao đạo đức cách mạng; chú trọng làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ với trọng tâm là thực hành tiết kiệm, chống tham ô, quan liêu, lãng phí; đẩy mạnh thực hiện chủ đề năm 2009: “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”; xây dựng Đảng bộ Sở trong sạch, vững mạnh, đội ngũ cán bộ công chức liêm chính, tận tụy phục vụ nhân dân; xây dựng mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân; phát huy tính năng động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, chương trình chuyển dịch kinh tế nông nghiệp, công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn thành phố năm 2009 và những năm tiếp theo.

                                                                             Phạm Văn Hễ 

                                                                                       Phó Bí thư Đảng ủy Sở


Số lượt người xem: 4112    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm