SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
1
9
6
5
0
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 16 Tháng Tám 2013 8:50:00 SA

Khánh thành Trại trình diễn và thực nghiệm chăn nuôi bò sữa công nghệ cao

 

Trong khuôn khổ Chương trình hợp tác kỹ thuật giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố và Cơ quan Hợp tác quốc tế (MASHAV) thuộc Bộ Ngoại giao Israel. Thực hiện chỉ đạo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Quản lý và Kiểm định giống cây trồng, vật nuôi đã triển khai thực hiện Dự án Trại trình diễn và thực nghiệm chăn nuôi bò sữa công nghệ cao (DDEF) từ ngày 21 tháng 07 năm 2011. Trung tâm đã triển khai thực hiện Dự án gồm 13 gói thầu với diện tích khoảng 9,8 ha, trong đó diện tích phục vụ xây dựng chuồng trại là 3,8 ha và khu vực trồng cỏ phục vụ chăn nuôi là 6 ha.

          Hiện nay công tác xây dựng cơ bản hoàn thành, đã tiếp nhận hệ thống các thiết bị viện trợ từ phía Israel và đưa vào vận hành theo quy trình, công nghệ chăn nuôi hiện đại. Bước đầu đạt được nhiều kết quả khả quan trong công tác quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng, năng suất sữa, khả năng sinh trưởng, sinh sản của đàn bò cũng không ngừng được nâng cao. Các hoạt động nuôi dưỡng, thú y, quản lý sức khỏe theo dõi khả năng sinh sản, phối giống, năng suất sữa của từng cá thể và của đàn sẽ được ghi nhận thông qua “chip” gắn cho các nhóm bò tơ trên 12 tháng tuổi và bò cái sinh sản. Đàn bò được giảm “stress nhiệt” bằng tắm và làm mát định kỳ mỗi ngày bằng quạt và béc phun có cài đặt chế độ. Vấn đề dinh dưỡng của đàn bò được kiểm soát chặt chẽ từ các nguyên liệu đầu vào, xây dựng và  tổ hợp khẩu phần thức ăn cho từng nhóm bò sữa bằng máy trộn TMR.

          Được sự chấp thuận của Ủy ban nhân dân thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn stiến hành tổ chức “Lễ khánh thành Trại trình diễn và thực nghiệm chăn nuôi bò sữa công nghệ cao” vào lúc 08 giờ 30 phút, ngày 27 tháng 08 năm 2013 tại số 4A181, đường Thanh niên, ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh. Dự kiến tham dự buổi Lễ khánh thành có sự hiện diện của lãnh đạo các ban ngành Trung ương, thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo cơ quan cao cấp của Israel và các hộ trang trại chăn nuôi bò sữa điển hình trên địa bàn thành phố.

Một vài hình ảnh về trại trình diễn và thực nghiệm chăn nuôi bò sữa công nghệ cao

 

 

 


Số lượt người xem: 7512    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm