SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
1
9
9
3
8
Tin tức tổng hợp 06 Tháng Mười 2017 10:20:00 SA

Thả cá giống hồ Dầu Tiếng năm 2017

Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Thành ủy và Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh; sáng ngày 30 tháng 9 năm 2017, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh, Công ty TNHH Một thành viên khai thác Thủy lợi Dầu Tiếng – Phước Hòa tiến hành thả 75.000 con cá giống, bao gồm các loại cá Hô, cá Cóc, cá Lăng Nha.

Hồ Dầu Tiếng ngoài mục đích dự trữ, cung cấp nước phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, mỗi năm hồ Dầu Tiếng còn cung cấp gần 100 triệu m3 nước ngọt cho các ngành công nghiệp và sinh hoạt cho thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh và các địa phương khác quanh vùng; điều tiết giảm tối đa xả lũ nhằm chống ngập cho hạ du sông Sài Gòn, đặc biệt là địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.  Công trình thủy lợi hồ Dầu Tiếng không chỉ có vai trò quan trọng trong lĩnh vực kinh tế, mà còn là vấn đề an ninh, chính trị, xã hội của khu vực phía Nam.

Thả cá tái tạo nguồn lợi là một trong những hoạt động của công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản và giữ gìn đa dạng sinh học. Hồ Dầu Tiếng trong những năm qua đã được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh quan tâm triển khai thả cá tái tạo nguồn lợi, làm cho sản lượng thủy sản hàng năm của hồ Dầu Tiếng đạt khoảng 3.000 tấn, góp phần cải thiện đời sống, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập, góp phần xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội cho một bộ phận cư dân sinh sống quanh hồ; góp phần ổn định chất lượng nước hồ để phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Việc thả cá lần này không những bổ sung nguồn cá giống vào lồng hồ để tái tạo nguồn lợi mà còn bổ sung những loài cá có giá trị kinh tế cao và hiếm để làm đa dạng sinh học lòng hồ, góp phần nâng cao hiệu quả khai thác của bà con ngư dân, thể hiện một phần sự quan tâm, chia sẻ của thành phố Hồ Chí Minh với nhân dân tỉnh Tây Ninh.

Đ.K

 


Số lượt người xem: 2896    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm