SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
2
5
2
7
3
Tin tức tổng hợp 20 Tháng Mười 2023 10:05:00 SA

Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023

 

- Diễn ra từ ngày 27 tháng 10 đến ngày 29 tháng 10 năm 2023, tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng - 875 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 15, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố phối hợp với Ủy ban nhân dân Quận 10, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giao thông Vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) tổ chức. Tuần lễ có 449 doanh nghiệp, với hơn 1200 sản phẩm tham gia, riêng sản phẩm OCOP có 716 sản phẩm đạt từ 3 - 5 sao. Trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh có 20 doanh nghiệp, chủ thể OCOP với 80 sản phẩm tham gia, riêng sản phẩm OCOP có 59 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao.

Mục đích của Tuần lễ

-  Triển khai cụ thể các nội dung đã xác định trong biên bản Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố thuộc các vùng Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, phía Bắc và Bắc Trung Bộ, Duyên hải Trung Bộ.

-  Hỗ trợ giới thiệu, quảng bá xúc tiến thương mại và thúc đẩy kết nối cung cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền tại các tỉnh, thành phố thuộc 05 vùng và Thành phố Hồ Chí Minh để tiếp cận trực tiếp với doanh nghiệp phân phối và người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố.

-  Khẳng định vai trò của Thành phố Hồ Chí Minh là cầu nối hiệu quả, kênh xúc tiến thương mại quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp của các vùng trong cả nước.

-  Hợp tác chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ kỹ thuật về nông nghiệp và phát triển nông thôn; tạo điều kiện doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành tìm hiểu, đầu tư các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, gắn với chế biến sâu các sản phẩm nông nghiệp đặc thù của các tỉnh, thành.

Các hoạt động bên lề tại sự kiện

- Hội nghị kết nối cung cầu đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP: Tương tác trực tiếp, trao đổi và kết nối thông tin, hợp tác giữa các nhà phân phối, bán lẻ, doanh nghiệp thương mại điện tử và nhà cung cấp đến từ các tỉnh, thành có nhu cầu đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối tại Thành phố Hồ Chí Minh.

- Hội nghị trao đổi kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh và xây dựng chuỗi liên kết an toàn thực phẩm: Trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác phòng chống dịch bệnh trên động vật và xây dựng các chuỗi liên kết nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm.

Điểm nổi bật của sự kiện

- Tại sự kiện, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công Thương, Hội Nông dân cùng các hệ thống phân phối lớn trên địa bàn Thành phố cùng xây dựng giải pháp đồng hành, hỗ trợ, nâng đỡ các chủ thể OCOP; thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP theo hướng hoàn thiện quy trình sản xuất, sản xuất xanh, sản xuất theo tín hiệu thị trường, sản phẩm đáp ứng thị hiếu tiêu dùng; không chỉ là kết nối cung cầu mà còn đồng hành phát triển thị trường, phát triển chuỗi cung ứng bền vững.

- Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của các tỉnh, thành thuộc 05 vùng đã ký kết thỏa thuận hợp tác kinh tế - xã hội với Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Lào Cai, Thành phố Hà Nội. Mỗi tỉnh, thành tham gia trưng bày, triển lãm các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền được thiết kế theo đặc trưng văn hóa của từng vùng, miền.

- Đây là cơ hội, điều kiện để sản phẩm OCOP của nông dân vươn lên, vươn xa hơn; giúp các đơn vị, doanh nghiệp kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến với các kênh xúc tiến thương mại tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh và quốc tế. Qua đó, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm, đẩy nhanh tiến trình xây dựng Nông thôn mới và giúp người dân mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, đặc biệt là nông dân nghèo từ các vùng nông thôn khắp các vùng trong cả nước.

ĐK


Số lượt người xem: 450    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm