SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
2
1
8
8
7
Trồng trọt 27 Tháng Tư 2024 4:19:26 SA
Mô hình tưới phun sương trên rau ăn lá sử dụng bộ điều khiển tưới tự động  (29/04/2011)
  
Mô hình này hiện nay đang được ông Trần Ngọc Yên (ấp 1 xã Xuân Thới Thượng) áp dụng trên phần đất canh tác rau ăn lá của mình. Diện tích ban đầu để ông đầu tư ứng dụng hệ thống tưới phun là 500m2. Quy trình kỹ thuật và các công nghệ do Trạm Khuyến nông Hóc Môn chuyển giao và hỗ trợ 50% kinh phí, với thời gian thực hiện mô hình trình diễn là 6 tháng (11/2010 – 4/2011).
Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hiệu quả  (28/07/2010)
  
Thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) là những hợp chất độc có nguồn gốc tự nhiên hoặc được tổng hợp từ các chất hóa học, dùng để phòng, trừ dịch hại trên cây trồng, điều hòa sinh trưởng thực vật, xua đuổi hoặc thu hút các loại sinh vật gây hại trên thực vật đến để tiêu diệt. Có thể nói, ...
Sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật hợp lý và đúng kỹ thuật để bảo vệ năng suất – phẩm chất cây rau, an toàn cho con người và môi trường  (14/07/2010)
  
Rau là loại thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của mọi người và rau cũng là loại cây trồng có nhiều sâu bệnh gây hại. Vì vậy một trong những khâu quyết định quan trọng đến năng suất và phẩm chất rau là phòng trừ sâu bệnh kịp thời.
Tổ cây ăn trái Trung An – Một mô hình cần nhân rộng  (12/07/2010)
  
Trung An là 1 trong 5 xã chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi của huyện Củ Chi . Theo thoả thuận hợp tác giữa Bộ Nông nghiệp và PTNT với tập đoàn Chinfon – Đài loan về viện trợ không hoàn lại cho phát triển nông nghiệp và nông thôn thực hiện tại huyện Củ Chi, xã Trung An được chọn để phát triển cây ăn trái.
Trồng bưởi da xanh  (02/02/2010)
Hiện nay, bưởi da xanh là loại đặc sản rất được ưa chuộng bởi chất lượng độc đáo: vị thanh, không hạt, nước vừa phải, múi màu hồng, dễ lột,….Một ít hộ nhận khoán ở Nông trường Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh) đã trồng thử nghiệm bưởi da xanh và có kết quả khá tốt ở vùng đất phèn chua này.
Phòng trừ sinh vật hại cây mai  (24/12/2009)
  
Hoa Mai là biểu tượng cho ngày tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Sắc vàng tươi thắm của hoa mai vẫn được người đời cho là màu của may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng. Cây Mai có sức đề kháng cao, dễ trồng, dễ sống. Mặc dù, trên đất xấu cằn cỗi hoặc gặp vùng thời tiết thay đổi bất thường nhiều giống cây trồng không sống được thì cây mai vẫn có thể tồn tại. Tuy nhiên, cây Mai dễ bị ảnh hưởng bởi úng ngập làm thối rễ, vàng lá và chết dần; các loài sâu bệnh hại thường làm ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của cây như: bọ trĩ, nhện đỏ, rệp sáp, sâu ăn lá, bệnh mốc cam, bệnh gỉ sắt, bệnh đốm lá, bệnh cháy lá, bệnh đốm đồng tiền, bệnh vàng lá…
Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa lài  (26/11/2009)
  
Cây hoa lài, tên khoa học Jasminum sambac Ait., là loại cây lâu năm, dạng cây bụi nhỏ, hoa màu trắng và có hương thơm. Ngoài tác dụng làm thuốc, hoa lài còn được sử dụng làm hương liệu trong các nhà máy chế biến trà xuất khẩu, tinh dầu chiết xuất từ hoa lài được dùng làm nguyên liệu trong sản xuất mỹ phẩm. Những năm gần đây, nhiều tỉnh thành trong cả nước đã đưa cây lài vào mô hình có hiệu quả kinh tế cao trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng.
Đào tạo về kiểm tra, đánh giá VietGAP, GMP đối với rau, quả  (13/07/2009)
Thực hiện kế hoạch triển khai mô hình thí điểm áp dụng quy trình thực hành sản xuất tốt (GPPs) rau an toàn (RAT), từ ngày 30/6 đến 02/7/2009, tại Khách sạn Thanh Bình II, 15 Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Dự án Xây dựng và Kiểm soát chất lượng Nông sản Thực phẩm phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Khoá đào tạo về kiểm tra, đánh giá VietGAP, GMP đối với rau, quả tươi.
Phương pháp quản lý thổ nhưỡng và phương pháp bón phân cho cây ăn trái  (13/07/2009)
  
Từ ngày 17 đến 18/04/2009 tại xã Trung An, huyện Củ Chi, Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (cơ sở phía Nam) phối hợp cùng các đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT thành phố Hồ Chí Minh và GS. Lã Minh Hùng, Trường Đại học Gia Nghĩa, Đài Loan tiến hành khảo sát đánh giá kết quả các mô hình mẫu như mô hình trồng táo, trồng sầu riêng, trồng ổi không hạt, kết hợp bao trái phòng trừ ruồi đục trái, kỹ thuật đốn đau trẻ hoá bằng ghép giống mới vườn chôm chôm, ,....do những nông dân mẫu (nông dân được đào tạo ngắn hạn tại Đài Loan) thực hiện tại Tổ du lịch sinh thái xã Trung An, huyện Củ Chi.
Cách sử dụng phân bón cho Phong Lan  (22/12/2008)
Cũng như nhiều loại cây trồng khác, Phong Lan đều trải qua nhiều giai đoạn sinh trưởng khác nhau: cây còn nhỏ, cây trưởng thành, chuẩn bị ra hoa,….Mỗi giai đoạn cần được cung cấp tỷ lệ các loại phân bón thích hợp. Bón phân không đúng cách Lan không phát triển, không ra hoa, hoặc nếu có ra hoa thì hoa không đẹp, mau tàn, dễ rụng non,….

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm