SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
3
0
1
3
6
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 10 Tháng Sáu 2011 3:25:00 CH

Bế mạc Lễ Hội Trái cây ngon Nam bộ năm 2011

Trong nhiều năm qua , cứ đến khoảng vào 5/5 âm lịch, Khu Du Lịch Văn Hóa Suối Tiên kết hợp với Sở Thể thao và Du lịch, Sở Nông nghiệp và PTNT TPHCM tổ chức lễ hội trái cây ngon Nam bộ, với nhiều hội thi như Trái ngon An toàn Nam bộ, nghệ thuật tạo hình bằng trái cây. Mỗi năm Ban tổ chức luôn nhận được sự tham gia nhiệt tình của các nhà vườn miền Đông Nam bộ.


     Sau 6 ngày diễn ra lễ hội trái cây ngon nam bộ năm nay, từ 1 -6/6, có trên 65 chủng loại trái cây ngon của Nam bộ được bà con nhà vườn mang đến dự thi; ngoài ra, năm nay còn có thêm nhiều trái cây mới, lạ như: Xoài Lộc Phát - Bến Tre, Xoài Hiếu Liêm – Đồng Nai, Xoài Lê – Cù Lao Dung, Sóc Trăng. Sự có mặt của 3 loại xoài mới này đều là kết quả của sự lao động cần cù và sáng tạo của bà con nhà vườn, ví dụ, như xoài Hiếu Liêm là sự lai tạo giữa giống xoài Florida của Mỹ và giống xoài Đồng Nai, khi chín có màu đỏ rất đẹp và thơm ngon. Chỉ trong 6 ngày lễ hội, lượng trái cây tiêu thụ trên 400 tấn, lượng khách tham quan tăng vọt. Ban tổ chức Hội thi trái ngon an toàn Nam bộ lần 2 được 2 giải nhất cho xoài Cát Hòa Lộc – Cần Giờ và Măng Cụt Bình Dương.

     Một điểm nhấn trong suốt mùa lễ hội luôn sôi động , thu hút sự chú ý và mong đợi của mọi người là hội thi “Nghệ thuật tạo hình bằng trái cây”, khách tham quan không khỏi thán phục trước tài nghệ sắp đặt của nghệ nhân và các nhà vườn ,đặc biệt năm nay nhân kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước , các nghệ nhân đã tạo ra 31 tác phẩm về chân dung Hồ Chí Minh một cách tài tình chỉ với chất liệu từ các trái cây.

     Phát biểu tại lễ hội, ông Nguyễn Văn Đua – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, mong muốn lễ hội trái cây tiếp tục được tổ chức hàng năm, nhằm khuyến khích các nhà vườn trồng và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tạo ra các giống mới có chất lượng tốt; đồng thời hội thi cũng là sân chơi, nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các nhà vườn, qua đó giới thiệu đến du khách những loại trái cây ngon. Bên cạnh đó, lễ hội năm sau cũng cần có sự tham gia của các nhà khoa học , các bộ phận xúc tiến thương mại quốc tế , để những sản phẩm trái cây ngon và an toàn của nhà vườn được vươn xa.

                                                                                                                   NL


Số lượt người xem: 7497    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm