SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
5
4
6
8
8
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 03 Tháng Mười Một 2007 2:20:00 CH

Công điện khẩn số 04 CĐ/PCLB hồi 08 giờ 30 ngày 03/11/2007 của Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt bão thành phố Hồ Chí Minh

-
 
  -

CÔNG ĐIỆN KHẨN

Số: 04 CĐ/PCLB, hồi 08 giờ 30, ngày 03-11-2007

BAN CHỈ HUY PHÒNG CHỐNG LỤT BÃO THÀNH PHỐ

 

ĐIỆN

Các sở, ngành thành phố và Ủy ban nhân dân các quận, huyện.

 

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, hồi 04 giờ ngày 03-11-2007, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 10,1 đến 11,1 độ vĩ bắc; 110,1 đến 111,1 độ kinh đông, cách bờ biển Ninh Thuận – Bình Thuận khoảng 300 km về phía đông đông nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, giật trên cấp 6.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng tây, mỗi giờ đi được khoảng 10-15 km, ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bà Rịa – Vũng Tàu.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển các tỉnh Khánh Hòa đến Bà Rịa – Vũng Tàu có gió mạnh cấp 6, giật trên cấp 6. Biển động.

Thực hiện Công điện khẩn số 99/CĐ-TW hồi 16 giờ 30 ngày 02-11-2007 của Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn; để tránh chủ quan, thiếu sót, bị động trong ứng phó với mọi tình huống, nhằm giảm thiểu tối đa các thiệt hại do áp thấp nhiệt đới gây ra, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố yêu cầu:

1. Ủy ban nhân dân các quận - huyện, phường - xã - thị trấn, đặc biệt là huyện Cần Giờ và huyện Nhà Bè:

a. Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão các quận, huyện phải trực ban 24/24 giờ, kịp thời cập nhật các thông tin ATNĐ để truyền đạt kịp thời, nhanh chóng đến các phường - xã - thị trấn, các tổ chức kinh tế, xã hội và nhân dân trong địa phương nhằm triển khai kịp thời công tác phòng, tránh, ứng phó ATNĐ. Đồng thời, cần đề phòng áp thấp nhiệt đới gây ra lốc xoáy cục bộ và dông, mưa to.

b. Các quận - huyện, phường - xã - thị trấn chuẩn bị phương tiện, lực lượng, vật tư sẵn sàng ứng phó khi ATND vào đất liền. Khi có lệnh ứng phó khẩn cấp phải chủ động phối hợp với lực lượng quân đội, công an, bộ đội biên phòng đóng trên địa bàn và các lực lượng khác tổ chức việc di dời dân, bảo vệ các khu vực xung yếu, cứu hộ và giúp đỡ các gia đình bị nạn và bảo vệ trật tự an toàn xã hội.

c. Các phường - xã - thị trấn tổ chức lực lượng xung kích, lực lượng trực chiến, sẵn sàng ứng phó khi xảy ra các tình huống xấu như đổ nhà và cây cối…; có phương án chi tiết để huy động lực lượng giúp đỡ nhân dân chằng chống nhà cửa trước, trong và sau ATNĐ.

d. Hội Chữ thập đỏ, Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ, huyện Nhà Bè và Trạm Y tế các phường - xã - thị trấn trực thuộc có phương án huy động lực lượng y tế, chuẩn bị thuốc men, phương tiện để cấp cứu, chữa bệnh, phòng dịch.

đ. Các địa phương (quận - huyện, phường - xã - thị trấn) báo cáo nhanh mọi tình huống và công tác điều hành, chỉ huy, chuẩn bị cho các cơ quan, đơn vị cấp trên có liên quan trong thời gian xảy ra ATNĐ.

2. Các sở, ngành trọng yếu như Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Công an thành phố, Sở Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy, Sở Giao thông Công chính, Sở Y tế, Sở Thương mại, Công ty Điện lực thành phố triển khai phương án, kế hoạch phòng chống lụt bão của đơn vị mình và theo dõi chỉ đạo mới của Ủy ban nhân dân thành phố và Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố.

3. Khu vực Cần Giờ:

a. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ, Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản tiếp tục triển khai thực hiện Phương án số 46/PA-PCLB ngày 12-4-2007 của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố về việc đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động thủy sản trên địa bàn thành phố. Thông báo và hướng dẫn các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động ngoài khơi biết vị trí, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới để chủ động thoát ra và không đi vào vùng nguy hiểm. Tổ chức đảm bảo an toàn cho tàu thuyền đã về nơi neo đậu, kiểm soát chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền đánh bắt ven bờ. Thông báo đến các chủ phương tiện tàu cá cần đề phòng có lốc xoáy, gió giật và mưa to trên biển và khuyến cáo tàu thuyền không nên ra khơi ngay từ hôm nay.

Giao Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản thường xuyên theo dõi và báo cáo số lượng tàu thuyền, ngư dân ra khơi đánh bắt xa bờ và gần bờ, tàu thuyền đang trú ẩn, nằm bờ về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố.

b. Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ tổ chức theo dõi, kiểm tra và cảnh báo tại các sở  đáy, chòi canh thủy sản, nghêu, sò.

4. Đài Tiếng nói nhân dân thành phố, Đài Truyền hình thành phố, các cơ quan thông tấn báo chí thông tin kịp thời diễn biến ATNĐ để các cơ quan đơn vị, địa phương và nhân dân biết./.


Số lượt người xem: 3098    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm