SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
2
4
8
6
0
Tin tức tổng hợp 02 Tháng Sáu 2023 3:20:00 CH

Hội thi Trái ngon – An toàn Nam Bộ năm 2023

Ngày 01 tháng 6 năm 2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thi Trái ngon – An toàn Nam Bộ năm 2023 tại Công viên Du lịch Văn hóa Suối Tiên, thành phố Thủ Đức. Đây là một trong những hoạt động quan trọng gắn với chuỗi sự kiện Lễ hội trái cây Nam Bộ và là điểm nhấn độc đáo tại Lễ hội này.

 

Sau 03 năm tạm ngưng do dịch bệnh COVID-19, năm 2023 Hội thi Trái ngon – An toàn Nam Bộ tái khởi động trở lại và tiếp tục là sân chơi quen thuộc của bà con nhà vườn tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và 21 tỉnh thành vùng Nam Bộ nói chung so tài đồng thời khuyến khích bà con nhà vườn trồng và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất, lai tạo các giống mới có chất lượng tốt, cho năng suất cao. Ngoài mục đích tôn vinh những sản phẩm trái cây ngon, an toàn của miền Nam đến đông đảo người tiêu dùng, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư sản xuất, kinh doanh, quảng bá thương hiệu và tăng cường khả năng cạnh tranh của các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam. Hội thi cũng tìm ra những giống trái lạ, trái hiếm nhằm giới thiệu đến đông đảo khách tham quan góp phần đa dạng hóa bộ giống mới lạ của trái cây Nam Bộ,

Qua 11 lần tổ chức, Hội thi đã nhận được sự quan tâm ủng hộ và dự thi nhiệt tình của bà con nhà vườn, hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp từ khắp các tỉnh thành Nam Bộ, với tổng cộng 6.589 mẫu dự thi, của 4.960 nhà vườn tham gia và đã có nhiều bà con nhà vườn, hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp đã được tôn vinh, ký kết hợp đồng tiêu thụ với các nhà phân phối lớn, với sản phẩm đạt chất lượng, an toàn.  

 

Hội thi năm năm 2023 có 370 mẫu dự thi, với 9 chủng loại trái cây các nhà vườn đến từ 11 tỉnh thành khu vực phía Nam, chia thành 22 giống dự thi gồm: Bưởi (Bưởi Da xanh, Bưởi 5 roi, Bưởi đường lá cam, Bưởi đường An Phú Đông); Cam (Cam sành, Cam sành không hạt, Cam soàn); Dứa (Queen (khóm)); Măng cụt; Nhãn (Nhãn xuồng, Nhãn idor); Sầu riêng (Ri6, Chín hóa, Monthong, Sầu riêng khác); Thanh long (Thanh long ruột đỏ Long Định 1, Thanh long ruột trắng, Thanh long ruột tím hồng); Xoài (Xoài Cát Hòa Lộc, Xoài Cát Chu) và Mít (Mít nghệ, Mít ruột đỏ). 

Kết quả Hội thi năm 2023, các nhà vườn đạt 77 giải thưởng: 6 giải nhất,  10 giải nhì, 20 giải ba, 37 giải khuyến khích và 4 giải củ quả lạ hiếm. Hội thi Trái ngon – An toàn Nam Bộ sẽ không ngừng nâng cao chất lượng, luôn đổi mới để Hội thi thật sự trở thành ngày hội lớn mang đậm tính chất văn hóa, bản sắc riêng của trái cây miệt vườn vùng Nam Bộ.


 

Đ.K


Số lượt người xem: 729    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm