SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
1
1
0
7
3
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 30 Tháng Giêng 2007 4:05:00 CH

Khóa huấn luyện về Xúc tiến xuất khẩu vào thị trường EU

Trong 2 ngày 23 – 24/01/2007, tại Văn phòng Sở Nông Nghiệp và PTNT TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp (HCACS) hợp tác với CBI – Centre for the Promotion of Imports from developing countries (Trung tâm Xúc tiến Nhập khẩu sang EU từ các nước đang phát triển của Hà Lan) đã tổ chức khóa huấn luyện “Xúc tiến xuất khẩu vào thị trường EU".


Tham dự khóa huấn luyện có 35 học viên đến từ các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh các ngành hàng nông sản, thực phẩm của thành phố và các cơ quan, đơn vị thuộc của Sở Nông nghiệp và PTNT TP. HCM.

Trong bối cảnh gia nhập kinh tế quốc tế, cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang châu Âu là rất lớn. Các doanh nghiệp chế biến nông sản Việt Nam đang từng bước nâng cao chất lượng hàng hóa của mình để phù hợp với nhu cầu xuất khẩu. Tuy nhiên việc nắm bắt thông tin về các yêu cầu, cách tiếp cận cũng như công tác xúc tiến thương mại vào thị trường châu Âu thì không phải doanh nghiệp nào cũng biết, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Do vậy, trong 2 ngày của khóa huấn luyện, Ông Reg Leenes - giảng viên / chuyên gia tư vấn của CBI đã trao đổi cùng các học viên về các kiến thức như các nguyên tắc cơ bản và chức năng của marketing xuất khẩu, những yêu cầu của việc thâm nhập thị trường EU cho các sản phẩm nông nghiệp, cách tính giá vốn và giá thành, kế hoạch xuất khẩu ngành hàng, các công cụ hỗ trợ quảng cáo… để đạt được kết quả tốt nhất khi xuất khẩu hàng nông sản thực phẩm vào thị trường châu Âu (Nói thêm là trước đó, Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp cũng đã tổ chức 2 lớp tập huấn về Thực hành sản xuất nông nghiệp tốt theo tiêu chuẩn Châu Âu-EurepGap), một chứng chỉ quan trọng cho mặt hàng rau, quả tươi để xuất khẩu sang nhiều quốc gia châu Âu).

        Các doanh nghiệp cho biết việc tổ chức các khóa huấn luyện này là rất cần thiết cho doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt là làm cách nào để biết được các yêu cầu, cách tìm hiểu và tiếp cận thị trường, công cụ quảng cáo hữu hiệu nhất, …. Tuy vậy, do thời gian khóa huấn luyện quá ngắn (2 ngày) nên không thể truyền đạt tất cả các kiến thức mà học viên mong muốn như kế hoạch xuất khẩu cho từng ngành hàng, văn hóa tiêu dùng của các nước nhập khẩu tiềm năng ở châu Âu, các thủ tục và hồ sơ xuất hàng… Do vậy, trong thời gian sắp tới, Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp sẽ tiếp tục phối hợp cùng CBI tổ chức các khóa huấn luyện chuyên sâu hơn như Kế hoạch xuất khẩu từng ngành hàng, phương thức tiến hành điều tra, phân tích thị trường, các thức tổ chức và tham gia các Hội chợ triển lãm, ./.

Doang Nguyễn

Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp

 


Số lượt người xem: 4042    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm